Huyện Sóc Sơn: Nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (21:55 16/01/2020)


HNP - Ngày 14/01, UBND huyện Sóc Sơn ban hành Kế hoạch số 32/KH-UBND, triển khai quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo đảm chấp hành pháp luật về lâm nghiệp trên địa bàn huyện năm 2020.

Theo kế hoạch, đi đôi với tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tập huấn nghiệp vụ quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), huyện Sóc Sơn chỉ đạo các xã, thị trấn có rừng khẩn trương đánh giá kết quả công tác khoán bảo vệ rừng năm 2019, tiến hành kiểm tra, rà soát lập kế hoạch thực hiện giao khoán quản lý bảo vệ rừng năm 2020 theo đúng quy định của Nhà nước. Đảm bảo không có diện tích rừng nào không có người trông coi, bảo vệ.

Tiếp tục rà soát, đánh giá những tồn tại, bất cập về quy hoạch rừng, kiến nghị bóc tách trùng lấn giữa quy hoạch rừng năm 2008; thực hiện tốt công tác bảo vệ hệ sinh thái rừng.

UBND các xã, các chủ rừng trên địa bàn huyện phải thực hiện các biện pháp phòng, trừ sinh vật hại rừng, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và báo cáo cho cơ quan bảo vệ và kiểm dịch thực vật, cơ quan quản lý chuyên ngành thú y gần nhất để được hướng dẫn và hỗ trợ biện pháp phòng trừ. Tăng cường áp dụng các biện pháp lâm sinh, sinh học trong phòng, trừ sinh vật hại rừng.

Trong công tác PCCCR, các xã, thị trấn có rừng, các chủ rừng phải lập và thực hiện phương án PCCCR; khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân nhận khoán bảo vệ rừng xây dựng và thực hiện phương án PCCCR trên diện tích rừng được giao bảo vệ; chấp hành sự hướng dẫn, kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Kiện toàn và tăng cường hoạt động của Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ rừng và PCCCR từ huyện đến xã. 

Chủ tịch UBND cấp xã, chủ rừng trong phạm vi quản lý của mình có trách nhiệm tổ chức kiểm tra an toàn về PCCCR theo chế độ định kỳ và đột xuất. Cơ quan kiểm lâm có trách nhiệm kiểm tra an toàn về PCCCR định kỳ đối với các khu rừng có nguy cơ xảy ra cháy; kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu nguy hiểm cháy rừng hoặc vi phạm quy định an toàn PCCCR và khi có yêu cầu bảo vệ đặc biệt…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t