Thanh Xuân: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (13:42 03/12/2019)


HNP - Sáng 3-12, Quận Thanh Xuân tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989-06/12/2019) và tổng kết phong trào “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu”.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm


Theo đó, cùng với sự lớn mạnh của Hội CCB thành phố, Hội CCB quận Thanh Xuân đã từng bước trưởng thành, phát triển, có nhiều đóng góp quan trọng trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của quận.
 
Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được 100% tổ chức Hội hưởng ứng trển khai sâu rộng đến từng cán bộ, hội viên. Đồng thời, được gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do địa phương phát động, tạo khí thế sôi nổi trong toàn Hội, động viên cán bộ, hội viên tích cực thực hiện phong trào có chất lượng, hiệu quả cao.
 
Quận hội và các hội cơ sở tiếp tục duy trì hoạt động tín chấp vay vốn NHCSXH, tạo điều kiện cho CCB và con em vay sản xuất, kinh doanh, làm dịch vụ để phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống, giải quyết khó khăn. Trong năm qua, Hội đã vận động hội viên đóng góp quỹ vốn nội bộ, để hoạt động tình nghĩa và cho hội viên khó khăn đột xuất vay không lấy lãi số tiền là 5,33 tỷ đồng.
 
Hội đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội. Phối hợp với cơ quan quân sự tham gia góp phần hoàn thành xuất sắc diễn tập tác chiến khu vực phòng thủ; động viên thanh niên đăng ký nghĩa vụ quân và nhập ngũ; rà soát đối chiếu 647 trường hợp xét tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho CCB.
 
Trong thời gian tới, cán bộ, hội viên CCB quận tập sẽ trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tăng cường giáo dục, nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên; thực hiện tốt việc tham gia tuyên truyền cùng các lực lượng giữ vững sự ổn định chính trị ở cơ sở, kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái, củng cố lòng tin của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền.
 
Trước mắt, tuyên truyền quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước, quân đội ta trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc; Hội CCB từ quận đến cơ sở cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, chủ động sáng tạo đưa nội dung phong trào vào thực tiễn cuộc sống, nhất là các phong trào “CCB gương mẫu”, xây dựng NTM, đô thị văn minh…; làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, công tác từ thiện, giúp đỡ đồng đội, nhân dân.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t