Quận Thanh Xuân tổ chức diễn tập phòng chống bệnh MERS-CoV (15:00 28/11/2019)


HNP - Nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh và ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, ngày 28-11, UBND quận Thanh Xuân tổ chức diễn tập phòng chống bệnh MERS-CoV.

Cán bộ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân triển khai phòng chống dịch


Tình huống diễn tập giả định, anh Nguyễn Văn Xuân, 42 tuổi, ở số nhà b1, ngõ 320, đường Khương Đình, tổ 5 phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội là lao động vừa về từ Ả Rập Xê Út, nơi đang có dịch bệnh MERS-CoV, qua sân bay Nội Bài ngày 27-11, khi qua sân bay sức khỏe anh bình thường. Khoa Kiểm dịch Y tế Quốc tế thông báo danh sách hành khách về từ vùng dịch cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và thông báo cho Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân.
 
Trung tâm Y tế quận đã chỉ đạo Trạm Y tế phường Hạ Đình đến gặp gia đình anh Xuân để tư vấn và hướng dẫn phòng bệnh, theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến đêm, anh có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên đã thông báo cho cán bộ y tế trạm.
 

Cán bộ y tế khám sức khỏe bệnh nhân tại nhà
 
Trạm y tế ngay lập tức báo cho Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân và Trung tâm đã nhanh chóng thành lập đội phòng chống dịch cơ động tới khu vực nhà bệnh nhân để tiến hành các biện pháp điều tra, xử lý; thông báo cho Bệnh viện Lâm sàng Bệnh nhiệt đới Trung ương để chuẩn bị tiếp đón bệnh nhân và chuyển bệnh nhân đến bệnh viện để khám và theo dõi, điều trị. Đồng thời, Trung tâm y tế quận báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đề nghị hỗ trợ điều tra mở rộng và tiếp nhận mẫu xét nghiệm của bệnh nhân.
 
Các cán bộ y tế Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã thực hiện các quy trình điều tra, giám sát, xử lý dịch tại cộng đồng; vận chuyển bệnh nhân từ cộng đồng đến bệnh viện cách ly, xử trí, lẫy mẫu xét nghiệm và theo dõi bệnh nhân, người tiếp xúc với bệnh nhân, khử khuẩn, vệ sinh môi trường không để dịch bệnh phát tán rộng...
 
Buổi diễn tập nhằm nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, ứng phó với dịch MERS-CoV, sẵn sàng đáp ứng với tình huống dịch xảy ra.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t