Mê Linh đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về cải cách hành chính (10:07 29/09/2019)


HNP - UBND huyện Mê Linh vừa ban hành Báo cáo số 446/BC-UBND về Kết quả triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020.

Giai đoạn 2016-20120, huyện Mê Linh đã tập trung tuyên truyền một số nội dung trọng tâm, như: Tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, huyện về công tác CCHC, Chương trình 08-CTr/TU của BCH Đảng bộ thành phố khoá XVI về đẩy mạnh CCHC, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ CB, CC, VC giai đoạn 2016 - 2020.

Phổ biến, hướng dẫn cho công dân, tổ chức thực hiện các dịch vụ công; lồng ghép tuyên truyền CCHC với tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tiếp tục tuyên truyền sâu rộng “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; Đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện “Quy tắc ứng xử” của CB, CC,VC, người lao động trong các cơ quan trên địa bàn huyện, gương người tốt - việc tốt, công chức giỏi, mô hình và cách làm hay trong thực hiện công tác CCHC, chú trọng xây dựng hình ảnh người CB, CC, VC tận tụy, chuyên nghiệp, vì dân.

Tuyên truyền làm nối bật mục tiêu, ý nghĩa, tầm quan trọng của CCHC đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện và cả nước; về các giá trị và lợi ích của Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi thực hiện CCHC trong bối cảnh hiện nay. Tuyên truyền cải cách TTHC nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi tối đa phục vụ người dân và doanh nghiệp, giảm thiểu thời gian và chi phí thực hiện TTHC.

Tuyên truyền để mọi người dân tham gia vào việc giám sát cải cách tài chính công như việc thực hiện khoán chi, giảm cơ cấu chi thường xuyên...Tuyên truyền để người dân góp ý, giám sát hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực liên quan đến đời sống dân sinh như giáo dục, đào tạo, y tế, bảo hiểm, việc làm....

Về hình thức tuyên truyền, huyện đã tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở, theo đó, trong giai đoạn 2016-2019, hướng dẫn 18 xã, thị trấn xây dựng nhiều tin bài, tài liệu tuyên truyền về công tác CCHC, thực hiện tốt chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”;.. thông qua hệ thống thông tin cơ sở, bảng tin cơ sở... tại các tổ dân phố, địa bàn dân cư. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho công dân, tổ chức các TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn.

Triển khai cấp phát 50.000 tờ gấp, 40 tờ poster tuyên truyền DVC trực tuyến mức độ 3 và 4 của sở Thông tin và Truyền thông đến bộ phận một cửa cửa huyện và bộ phận một cửa xã, thị trấn; Tiến hành in 42.0000 tờ gấp tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến để phát về từng hộ gia đình trên địa bàn 18 xã, thị trấn, các trường học và các cơ quan đóng trên địa bàn huyện...

Ngoài ra, huyện còn chỉ đạo các phòng, ban ngành, thông qua các hoạt động của các Hội, đoàn thể huyện tổ chức các buổi giao lưu, toạ đàm, văn hoá, văn nghệ... lồng ghép nội dung tuyên truyền CCHC. Đồng thời, UBND các xã, thị trấn cũng thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt văn hóa văn nghệ, kết hợp lồng ghép nội dung tuyên truyền CCHC; Vận động, khuyến khích lồng ghép nội dung tuyên truyền CCHC, thông qua các hoạt động sinh hoạt tổ dân phố, cụm dân cư... trên địa bàn và tổ chức tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến tại các trường THPT trên địa bàn huyện.

Thời gian tới, huyện Mê Linh sẽ đẩy mạnh hoạt động văn hoá, văn nghệ lồng ghép nội dung tuyên truyền CCHC, trọng tâm là cải cách các TTHC; lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm chi phí của người dân, tổ chức và nguồn lực xã hội. Đồng thời, thúc đẩy người dân, tổ chức tích cực góp ý, tham gia hoàn thiện TTHC, giám sát cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện.


Tăng cường kiểm tra, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hoá công vụ, quy tắc ứng xử của CC, VC; Lồng ghép nội dung tuyên truyền CCHC với tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại cơ sở thông qua hình thức sinh hoạt đoàn thể, địa bàn dân cư. Ngoài ra, tuyên truyền cổ động trực quan về các mục tiêu, giải pháp xây dựng chính quyền điện tử hiện đại, phục vụ nhân dân; hướng dẫn để công dân, tổ chức sử dụng dịch vụ hành chính công, các dịch vụ công trực tuyến; các khẩu hiệu nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân của CC,VC.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t