Ứng Hòa kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (23:37 26/07/2019)


HNP - Ngày 26/7, Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), 40 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện (20/9/1979 - 20/9/2019).


Được thành lập ngày 20/9/1979, đến Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ IV, Công đoàn huyện Ứng Hòa được đổi tên thành Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa. Trải qua 40 năm với 10 kỳ Đại hội, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và LĐLĐ tỉnh Hà Tây (nay là thành phố Hà Nội); Mục tiêu của Đại hội Công đoàn huyện đặt ra luôn phù hợp với từng giai đoạn cách mạng. Giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn huyện Ứng Hòa có những chuyển biến tích cực về tổ chức, hoạt động; tăng nhanh về số lượng, đa dạng về cơ cấu, chất lượng được nâng lên. Đến nay, toàn huyện có 151 Công đoàn cơ sở, tập hợp trên 5 nghìn CNVCLĐ; Tỷ lệ Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh, vững mạnh xuất sắc, đoàn viên công đoàn xuất sắc đều được tăng lên qua mỗi nhiệm kỳ.
 
Cùng với việc tiếp tục duy trì tổ chức và nâng cao chất lượng các hoạt động; Công đoàn huyện Ứng Hòa đã thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức và tổ chức nhiều hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực như: Chương trình “Tết sum vầy”; “Tháng Công nhân”; “Phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở”; Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia quản lý kinh tế, quản lý xã hội; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tập hợp, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn hóa mới,… Các hoạt động “Đồng hành vì người lao động có hoàn cảnh khó khăn”, vận động xây sửa “Mái ấm công đoàn”, trao quà, áo ấm,… đã hỗ trợ giúp đỡ hàng trăm lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các cấp Công đoàn trong huyện đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp ý kiến của CNVCLĐ để tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của tổ chức công đoàn, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của huyện.
 
Với những thành tích đạt được trong 40 năm xây dựng và trưởng thành, LĐLĐ huyện Ứng Hòa đã vinh dự được Chính phủ tặng Bằng khen năm 2014; Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Hà Tây, LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng nhiều Cờ thi đua và Bằng khen; hàng trăm lượt tập thể và đoàn viên công đoàn được khen thưởng… LĐLĐ huyện đang được đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
 
Nhân dịp này, 07 cán bộ CĐCS của huyện được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; 90 Chủ tịch Công đoàn, cán bộ nữ công cơ sở và gia đình CNVC tiêu biểu trong huyện được biểu dương khen thưởng.

Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t