Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (20:22 09/05/2019)


HNP - Ngày 6/5, Quận ủy Hai Bà Trưng ban hành Nghị quyết số 25-NQ/QU về việc tăng cưòng sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận giai đoạn 2019 - 2020 và những năm tiếp theo.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác quản lý trật tự xây dựng đã có nhiều chuyển biến, không để xảy ra các vi phạm lớn. Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình vi phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng trên địa bàn quận còn diễn biến phức tạp, vẫn còn xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép chưa được ngăn chặn kịp thời, gây ra khó khăn cho việc xử lý triệt để công trình vi phạm; việc kiểm tra, xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng; cũ, tồn đọng còn chậm, thiếu quyết liệt và chưa triệt để.

Để tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, vai trò quản lý điều hành của UBND các cấp trong công tác quản lý trật tự xây dựng; kiểm soát 100% các công trình xây dựng, phát hiện, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý triệt để, kịp thời những vi phạm về trật tự xây dựng. Không để tồn tại vi phạm mới, đẩy nhanh tiến độ xử lý các vi phạm tồn tại cũ. Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tư xây dựng của tổ chức, cá nhân và xử lý nghiêm đối với chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị thi công nếu để xảy ra vi phạm.

Theo đó, quận sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục. Đồng thời, tăng cường công khai các quy định, quy hoạch, biện pháp, hình thức xử lý đối với những vi phạm về trật tự xây dựng trên trang thông tin điện tử của UBND quận.

Bên cạnh đó, tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác qụản lý Nhà nước của UBND các cấp trong lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng. Cụ thể, UBND các cấp tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản hướng dẫn về quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng, quản lý xây dựng theo giấy phép đã được phê duyệt. Thực hiện nghiêm việc công bố, công khai các đồ án quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt, đặc biệt là các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng để người dân, tổ chức và doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát thực hiện theo quy hoạch. Tăng cường nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong công tác quản, lý TTXD trên địa bàn. Phân công, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể cho các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng, nhất là trách nhiệm của lãnh đạo UBND quận, lãnh đạo các phòng, ngành liên quan thuộc UBND quận, UBND các phường và người đứng đầu UBND phường; kiên quyết thực hiện kiểm điểm, kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc xử lý không kịp thời, triệt để.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật trong quản lý trật tự xây dựng; Thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; Tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, các vụ việc phức tạp, nhạy cảm về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t