Đống Đa tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (13:57 16/07/2018)


HNP - Ngày 12/7, UBND quận Đống Đa có Công văn số 1218/UBND-BTCD, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.

Theo đó, quận đề nghị trưởng các phòng, ban, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phô Hà Nội”… Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kịp thời báo cáo, thông tin cho các cơ quan chuyên môn để theo dõi, giám sát. Khi xảy ra vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, Chủ tịch UBND các phường phải sâu sát, quyết liệt, trực tiếp đối thoại với người dân, có biện pháp chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh trật tự. Khi công dân của địa phương đến khiếu kiện đông người tại các cơ quan của Trung ương, Thành phố, Quận, Chủ tịch UBND các phường phải trực tiếp phối hợp với cá cơ quan, đơn vị của Quận, Thành phố để tiếp công dân, vận động, thuyết phục và có biện pháp để công dân về địa phương giải quyết.
 
Đồng thời, chủ động rà soát, kịp thời phát hiện và có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo, nhất là việc thực hiện chính sách pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Thực hiện nghiêm, đầy đủ trách nhiệm giải trình, giải quyết khiếu nại, kiên quyết xử lý các vi phạm và thông báo công khai trước nhân dân. Thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý vi phạm trong việc thực thi nhiệm vụ quản lý về quy hoạch - đầu tư, trật tự xây dựng đô thị, quản lý sử dụng đất đai, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t