Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân sau Kỳ họp thứ Sáu, HĐND TP khóa XV (21:45 11/07/2018)


HNP - Chiều 11/7, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Sáu, HĐND TP khóa XV.

Các đại biểu tham gia dự hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Thanh Xuân đánh giá cao những kết quả đã đạt được của quận trong các lĩnh vực từ đầu năm đến nay; đồng thời, kiến nghị một số vấn đề dân sinh. Ông Phạm Văn Bình, cử tri phường Thanh Xuân Bắc kiến nghị, tiến độ cải tạo chung cư cũ của phường ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, đề nghị HĐND TP và quận kiến nghị để đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ của phường Thanh Xuân Bắc và một số phường trên địa bàn.
 
Trong khi đó, ông Vũ Bá Giao, cử tri phường Thượng Đình kiến nghị, một số hạng mục ở khu nhà A tập thể Nhà máy thuốc lá Thăng Long đã xuống cấp, cần cải tạo lại để đảm bảo an toàn.
 
Thay mặt các đại biểu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu báo cáo nhanh những kết quả nổi bật của quận. Đồng thời, tiếp thu ý kiến các cử tri, trả lời các kiến nghị trong thẩm quyền. Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu: Riêng về tình trạng xuống cấp nguy hiểm tại khu chung cư cũ Thượng Đình mà cử tri phản ánh, quận sẽ thành lập đoàn công tác xuống đánh giá kiểm tra, thực hiện phương án chống đỡ kịp thời, đánh giá những thiệt hại để báo cáo thành phố.
 
Thông tin thêm về vấn đề cải tạo chung cư cũ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết: Hiện nay, quận đang kêu gọi các tập đoàn đầu tư lớn để các doanh nghiệp này lập đồ án quy hoạch. Quận Thanh Xuân có 5 khu tập thể xuống cấp cần cải tạo sớm hiện đã giao cho 3 nhà đầu tư, riêng nhà đầu tư Vinaconex đầu tư cải tạo 3 khu, trong đó, có khu chung cư cũ Thanh Xuân Bắc. Vào tháng 6/2018, đơn vị này đã trình UBND thành phố phương án đồ án quy hoạch (sau đó thành phố sẽ xem xét và thực hiện theo đúng các quy định về đầu tư xây dựng).

Còn 2 khu còn lại là Kim Giang và Thượng Đình chưa trình thành phố. Theo Chủ tịch UBND quận, hiện tại, cần tuyên truyền vận động 100% các hộ dân đang sinh sống ở các khu chung cư đồng thuận với chủ trương cải tạo chung cư cũ, như vậy, mới đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t