Xây dựng Quy tắc ứng xử thành việc làm thường xuyên trong các cơ quan trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (14:41 17/05/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 135/KH-UBND về thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Quận giai đoạn 2018 - 2020.

Kế hoạch nhằm thực hiện đầy đủ những nội dung, quy định của quy tắc và trách nhiệm tổ chức thực hiện của cơ quan, tổ chức, cá nhân; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thái độ, hành vi ứng xử trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan thuộc Quận Hai Bà Trưng.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Quận Hai Bà Trưng “KỶ CƯƠNG - TRÁCH NHIỆM - TẬN TÌNH - THÂN THIỆN”, góp phần giữ gìn và phát triển truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, từ đó xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp.

UBND quận yêu cầu cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Quận được quán triệt và thực hiện nghiêm những quy định trong Quy tắc ứng xử, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, phù hợp với tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị.

Theo đó, quận tiếp tục tuyên truyền Quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan thành phố Hà Nội bằng nhiều hình thức như: treo panô, khẩu hiệu tuyên truyền, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, hội thi tuyên truyền viên...

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị thuộc Quận thực hiện niêm yết công khai Quy tắc ứng xử tại nơi dễ nhìn thấy, nhiều người qua lại phù hợp điều kiện từng cơ quan, đơn vị. Hàng tháng, trong buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chi bộ của phòng, ban, đơn vị có đánh giá kết quả thực hiện Quy tắc ứng xử. Nghiêm túc, kịp thời nhắc nhở, phê bình, chấn chỉnh các cán bộ, công chức vi phạm.

Định kỳ 6 tháng, 01 năm, tổ chức đánh giá sơ kết, nêu gương những tấm gương thực hiện tốt, tổ chức khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử, phê bình những cá nhân có thái độ, hành vi ứng xử trái với quy tắc và có biện pháp xử lý kịp thời đối với những cá nhân cố tình vi phạm.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t