Hai Bà Trưng: Thực hiện các giải pháp phòng chống tham nhũng đến năm 2020 (14:08 06/03/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 63/KH-UBND về thực hiện Nghị quyết số 126/NQ-CP, ngày 29/11/2017, của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đến năm 2020.

Kế hoạch nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác phòng ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng; Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị quận trong công tác phòng, chống tham những với phương châm phòng ngừa là chính; thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, kết hợp chủ động phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời thành vi tham nhũng, bao che, dung túng, tiếp tay cho tham nhũng, can thiệp, cản trở việc chống tham nhũng.

Theo đó, quận sẽ nâng cao vai trò, trách nhiệm của CB, CC, VC nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị. Lấy kết quả công tác phòng, chống tham nhũng làm một trong các tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức, cơ quan, đơn vị và của CB, CC, VC hàng năm.

Tăng cường quản lý, giám sát CB, CC, VC; hoàn thiện, thực hiện nghiêm các quy định về công tác tổ chức, cán bộ; Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ, công chức, nhất là việc thực hiện quy tắc ứng xử, những việc cán bộ, công chức không được làm, trách nhiệm giải trình, việc thực thi công vụ. Xử lý trách nhiệm, điều chuyển, miễn nhiệm, thay thế cán bộ có biểu hiện tham nhũng, gây dư luận theo quy định của pháp luật; khắc phục những hạn chế của việc chuyển đổi vị trí công tác nhằm phòng ngừa tham nhũng.

Đồng thời, kiểm soát tài sản, thu nhập; tăng cường công khai, minh bạch trong thực thi công vụ để phòng ngừa tham nhũng: Thực hiện các quy định của pháp luật về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhất là trong một số lĩnh vực có nguy cơ phát sinh tham nhũng như quy hoạch, quản lý đất đai, đầu tư xây dựng, tài chính ngân sách, tài sản công, tổ chức cán bộ...

Bên cạnh đó, hoàn thiện thể chế về quản lý kinh tế - xã hội; đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra, truy tố, xét xử; nâng cao hiệu quả công tác giám định và thu hồi tài sản tham nhũng.

Ngoài ra, nâng cao nhận thức và phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong công tác phòng, chống tham nhũng. Phát huy vai trò của ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, Ban thanh tra nhân dân, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, doanh nghiệp và nhân dân trong việc nâng cao nhận thức, phát hiện, đấu tranh với những biểu hiện tham nhũng.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t