Ứng Hòa sẵn sàng cho ngày hội tòng quân 2018 (22:53 02/03/2018)


HNP - Những ngày đầu năm 2018, các địa phương trên địa bàn Huyện Ứng Hòa đã và đang khẩn trương hoàn tất các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho Lễ giao nhận quân năm 2018, để ngày thanh niên lên đường nhập ngũ thật sự là ngày hội.

Gặp mặt thanh niên Ứng Hòa chuẩn bị lên đường nhập ngũ


Với kinh nghiệm và kết quả từ các năm trước, năm 2018, các địa phương ở huyện Ứng Hòa đặt mục tiêu tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ cao hơn. Sau một cái Tết an toàn, vui tươi, phấn khởi, đến nay 152 thanh niên là tân binh của huyện Ứng Hòa đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân sẽ diễn ra vào ngày 5/3 tới đây. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Chí Sơn, TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện cho biết: “Mùa tuyển quân năm nay, huyện Ứng Hòa chỉ đạo sát sao, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng vào cuộc. Việc tuyển chọn được thực hiện theo phương châm "tuyển người nào, chắc người đó” và quyết tâm không bù đổi sau giao quân. Đồng thời, nâng cao chất lượng thanh niên có sức khỏe tốt cũng như tỉ lệ thanh niên trúng tuyển có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và Đảng viên. Để quản lý nguồn và nắm chắc số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đảng ủy Quân sự huyện chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời ban hành Chỉ thị về tăng cường lãnh đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; tham mưu cho UBND huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện ban hành các văn bản triển khai tổ chức thực hiện công tác tuyển quân năm 2018. Các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, dân chủ và công bằng. Các địa phương đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS.

Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn; phân công thành viên theo dõi, chỉ đạo các xã, thị trấn; tổ chức tập huấn quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cho cán bộ đoàn khám, trạm y tế và cán bộ quân sự các xã, thị trấn. Đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của các thành viên Hội đồng NVQS các cấp, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các bước quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ, nhất là bước xét duyệt chính trị, chính sách, khám sức khỏe; xử lý nghiêm quân nhân đào bỏ ngũ, thanh niên chống trốn NVQS theo luật định. Do vậy công tác khám tuyển đã được thực hiện tốt: 435 công dân được điều động đã tham gia khám tuyển NVQS năm 2018, đạt tỷ lệ 100%; số đạt sức khỏe là 322, đủ điều kiện nhập ngũ là 299 công dân. Trong đó 77 công dân có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và có  87 thanh niên viết đơn tình nguyện đi bộ đội. Sau khi hoàn thành khám tuyển, Ban CHQS huyện đã cử cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với các thành viên Hội đồng NVQS huyện và chính quyền các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể gặp gỡ, tuyên truyền, động viên người thân và thanh niên trúng tuyển NVQS. Toàn huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 152 công dân. Hầu hết các thanh niên trúng tuyển đợt này đều có tư tưởng ổn định, xác định rõ trách nhiệm của mình, hào hứng, yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Trước ngày giao quân, các địa phương trong huyện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Nói chuyện truyền thống; Giao lưu văn nghệ; Gặp mặt, cấp phát quân trang, liên hoan, thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên chuẩn bị nhập ngũ… Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tình yêu quê hương đối với thế hệ trẻ; góp phần xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện NVQS.

Phát huy truyền thống quê hương Khu Cháy kiên cường, quê hương Chiếc gậy Trường Sơn, truyền thống huyện nhiều năm “Thóc đủ cân - Quân đủ người”, Ứng Hòa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng, góp phần xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Xứng đáng với danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà Đảng, Nhà nước đã phong tặng.


Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t