Hoàn Kiếm triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, PCCC (06:40 11/02/2018)


HNP - Nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT, PCCC trong năm 2018, BCĐ 197 quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Chương trình số 12/CTr-BCĐ để triển khai thực hiện.

Theo đó, quận đặt mục tiêu: Phấn đấu giảm 5 đến 10% số vụ tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, giảm ùn tắc giao thông; hạn chế thấp nhất các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; xử lý cơ bản tái phạm, vi phạm trong lĩnh vực y, dược tư nhân, quảng cáo. Chủ động phòng chống thiên tai, lụt, bão, úng ngập, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh gây hậu quả nghiêm trọng.

Các ban, ngành, đoàn thể thành viên và Ban chỉ đạo 197 các phường tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức của các cơ quan đơn vị và người dân trong công tác đảm bảo ANTT nói chung, TTATGT, TTĐT, VSMT nói riêng; Nâng cao hiệu quả công tác quy hoạch và tổ chức giao thông, xử lý các điểm đen thường xuyên xảy ra ùn tắc và TNGT;

Phối hợp các Sở, ngành Thành phố đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng các điểm giao thông tĩnh ngầm, nổi; Kiến nghị điều chỉnh, tổ chức lại giao thông tại tuyến phố và quản lý, sắp xếp điểm trông giữ phương tiện trên hè, lòng đường chung đảm bảo hợp lý với hạ tầng đô thị quận cũng như đáp ứng được nhu cầu gửi và để xe của người dân. Duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, tuyến phố đi bộ mở rộng khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội; tiếp tục triển khai thí điểm thu phí trông giữ ô tô qua điện thoại di động IPARKING trên địa bàn quận và trông giữ xe ô tô hai bên lòng đường phố Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo.

Đội Thanh tra Giao thông vận tải chủ động xây dựng kế hoạch chuyên đề cao điểm kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải trọng thiết kế, các xe chở vật liệu, đất, phế thải gây mất vệ sinh môi trường, xe tải đi vào phố không có giấy phép theo quy định, xử lý nghiêm các vi phạm. Phối hợp Thanh tra ngành đường sắt và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát các điểm đường ngang giao cắt đường sắt, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về hành lang bảo vệ, không để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Công an quận xây dựng phương án phối hợp với Đội CSGT số 1 CATP cắm chốt tuần tra xử lý vi phạm TTCC, TTĐT tại các khu vực trọng điểm phức tạp nhức nhối như cửa Bệnh viện Trung ương (Viện K, Việt Đức, Phụ sản TW), các tuyến phố cổ... Tăng cường tuần tra kiểm soát, xừ lý, giải quyết triệt để các điểm vi phạm TTĐT, nhất là tại không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và khu vực lân cận.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t