Hai Bà Trưng tăng cường chỉ đạo quản lý trật tự xây dựng (14:21 03/08/2017)


HNP - Để tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2017, Quận ủy Hai Bà Trưng vừa ban hành Thông báo số 597-TB/QU, yêu cầu UBND Quận, các phòng, ban, ngành chức năng, các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở, MTTQ và các đoàn thể triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị phải thống nhất nhận thức, quản lý trật tự xây dựng là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng và thường xuyên của chính quyền các cấp; trước tiên là thuộc trách nhiệm của lực lượng thanh tra xây dựng và UBND các phường, các phòng, ngành chuyên môn và UBND Quận. Tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong các lĩnh vực quy hoạch, quản lý sử dụng đất đai, cấp phép xây dựng..., vận động nhân dân, các cơ quan, tổ chức xây dựng công trình đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục về đầu tư xây dựng, triển khai xây dựng công trình theo đúng giấy phép, đúng quy trình, đảm bảo vệ sinh môi trường.

UBND quận chỉ đạo UBND các phường, các phòng, ngành chuyên môn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng; nghiên cứu, rà soát, điều chỉnh, bổ sung những quy định liên quan đến cấp phép xây dựng, xây dựng và cải tạo, sửa chữa công trình; công khai, minh bạch quá trình thẩm định, cấp phép xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi để người dân xin phép xây dựng. Kiểm soát 100% các công trình trình xây dựng; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc xây dựng các công trình theo giấy phép; kịp thời lập biên bản đối với các công trình vi phạm và kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm ngay từ ban đầu, không để phát sinh vi phạm xây dựng tồn đọng. Tăng cường công tác quản lý đất đai, bảo đảm quản lý đất đai chặt chẽ, hiệu quả, đúng quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Phân công, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể cho các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng, nhất là trách nhiệm của UBND các phường, Đội Thanh tra xây dựng quận.

UBND Quận và UBND các phường tăng cường nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Tăng cường sự phối hợp trong công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng giữa lực lượng Thanh tra xây dựng và UBND các phường; áp dụng biện pháp ngăn chặn theo thẩm quyền; ban hành kịp thời quyết định đình chỉ thi công xây dựng, quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm quyết định. Xác định rõ trách nhiệm của phường, của lực lượng Thanh tra xây dựng quận trong việc để xảy ra các vi phạm; xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân buông lỏng quản lý để xảy ra vi phạm.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t