Bảo đảm an toàn đưa nước sông Hồng vào sông Đáy trong mùa mưa lũ (08:33 22/07/2017)


HNP - UBND huyện Thanh Oai vừa ban hành Công văn số 1050/UBND-KT đề nghị các đơn vị thuộc ngành Nông nghiệp Hà Nội và UBND xã, thị trấn ven sông Đáy phối hợp thực hiện đưa nước sông Hồng vào sông Đáy trong mùa mưa lũ.

Theo đó, để đảm bảo tưới tiêu phục vụ sản xuất, an toàn cho người và tài sản của nhân dân các xã, thị trấn có dòng sông Đáy chạy qua khi đưa nước sông Hồng vào sông Đáy, UBND huyện Thanh Oai yêu cầu các xã Cao Viên, Thanh Cao, Thanh Mai, Phương Trung, Kim An, Kim Thư, Cao Dương, Xuân Dương và thị trấn Kim Bài: Phối họp với Hạt Quản lý đê Thanh Oai tăng cường công tác tuyên truyền lợi ích, những tác động đối với sản xuất và tình hình dân sinh, kinh tế của việc đưa nước sông Hồng vào sông Đáy. Đặc biệt các hộ dân cư có công trình, sản xuất ven sông, các hộ dân ở những khu vực có nguy cơ sạt lở cao đê nhân dân nắm được và chủ động phối hợp thực hiện.

Cùng với đó, kiểm tra, đánh giá tình hình sản xuất, dân sinh kinh tế các vùng dân cư phía sông của địa phương để đưa ra các giải pháp chủ động xử lý các tình huống cần thiết để ổn định sản xuất và dân sinh kinh tế khi đưa nước từ sông Hồng vào sông Đáy. Thường xuyên liên hệ với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai huyện để nắm tình hình đưa nước từ sông Hồng vào sông Đáy; thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của xã việc đưa nước sông Hồng vào sông Đáy; đặc biệt đối với những vùng, hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng để nhân dân nắm được và có kế hoạch chủ động trong sản xuất và dân sinh. Xây dựng phương án di dân trong vùng phân lũ của sông Đáy, vùng có nguy cơ sạt lở cao để chủ động ứng phó khi có phân lũ vào sông Đáy.

Các đơn vị thuộc ngành Nông nghiệp Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn kiểm tra đánh giá khu vực, mức độ ảnh hưởng có thế xảy ra khi đưa nước từ sông Hồng vào sông Đáy, tổ chức tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân được biết để chủ động trong sản xuất và đời sống dân sinh. Chủ động trong điều tiết nước phục vụ tốt nhất cho sản xuất.

Trong văn bản này, UBND huyện Thanh Oai chỉ đạo phòng chuyên môn của huyện kiểm tra đôn đốc việc thực hiện của các xã, thị trấn và tổng hợp các vùng, khu dân cư và sản xuât chịu ảnh hưởng khi đưa nước sông Hồng vào sông Đáy. Đề xuất phương án để đảm bảo điều tiết tưới tiêu phục vụ sản xuất, đảm bảo ổn định dân sinh kinh tế. Thường xuyên liên hệ với Ban Quản lý công trình phân lũ sông Đáy để nắm bắt tình hình việc đưa nước sông Hồng vào sông Đáy để tham mưu UBND huyện chỉ đạo, điều hành kịp thời.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t