Phú Xuyên: Nhiều hoạt động triển khai Tháng hành động vì trẻ em 2017 (13:10 31/05/2017)


HNP - Nhằm xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện để trẻ em được phát triển toàn diện và có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, huyện Phú Xuyên vừa xây dựng Kế hoạch để triển khai thực hiện Tháng hành động với chủ đề "Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Huyện Phú Xuyên hiện có 55.200 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có hơn 1.700 trẻ em thuộc diện hộ nghèo; 487 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chủ yếu là trẻ khuyết tật, mồ côi, không nơi nương tựa. Để thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em, huyện Phú Xuyên phấn đấu 100% các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các gia đình nghèo được quan tâm nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè. Tổ chức các hoạt động xã hội gắn với các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tăng cường cơ sở vật chất, các công trình phúc lợi và các hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em.

Để đạt được mục tiêu trên, huyện Phú Xuyên sẽ tổ chức các chiến dịch truyền thông, các cuộc vận động quy mô lớn về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em nói chung, đặc biệt là phòng, chống đuối nước, phòng, chống tai nạn giao thông cho trẻ em. Tổ chức diễn đàn trẻ em cấp huyện và cơ sở nhằm tạo cơ hội cho trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề có liên quan và đưa ra các giải pháp ngăn ngừa phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.

Đồng thời, đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, cơ sở vật chất, trang thiết bị vui chơi giải trí, sân chơi, cho trẻ em tại cộng đồng; tổ chức cho các nhà tài trợ thăm, tặng quà, trao học bổng, nhận đỡ đầu, giúp đỡ cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình, phục hồi chức năng, tư vấn tâm lý cho trẻ khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em chịu ảnh hưởng của tai nạn thương tích. Tăng cường công tác quản lý trẻ em, các nhóm trẻ em có nguy cơ, tiến hành các giải pháp ngăn ngừa trẻ em bị xâm hại, lạm dụng; ưu tiên tập huấn trang bị kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em...


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t