Kiểm tra công tác phòng, chống vi rút cúm gia cầm A/H7N9 tại quận Thanh Xuân (17:16 07/04/2017)


HNP - Sáng 7/4, Đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng, chống vi rút cúm gia cầm A/H7N9 quận Thanh Xuân.

Các đại biểu tham dự buổi kiểm tra


Trong thời gian qua, quận Thanh xuân đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn. Quận đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, đôn đốc các phường, các chợ có kinh doanh động vật và sản phẩm động vật, các cơ sở liên quan đển vận chuyển, buôn bán các sản phẩm gia cầm.
 
UBND quận đã tổ chức hội nghị thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng virut cúm khác trên thế giới, tại Việt Nam và thành phố Hà Nội với gần 300 người tham gia. Đồng thời, tuyên truyền các biện pháp ứng phó và cách phòng tránh virut cúm khi sử dụng sản phẩm gia cầm lưu thông trên thị trường. Việc sử dụng trang bị bảo hộ lao động khi kinh doanh buôn bán sản phẩm gia cầm.
 
Tại buổi làm việc, đại diện đoàn kiểm tra của thành phố đánh giá quận Thanh Xuân đã thực hiện nghiêm túc và triển khai quyết liệt công tác phòng, chống vi rút cúm gia cầm A/H7N9. Tuy nhiên, để phát huy những kết quả đã đạt được, quận cần tích cực tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, phát tờ rơi để người dân làm tốt hơn công tác phòng chống dịch bệnh. 
 
Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra tại các cơ sở liên quan đến việc kinh doanh, vận chuyển buôn bán sản phẩm gia cầm để xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Trạm Thú y quận cần tăng cường phối hợp với ngành liên quan lấy mẫu kiểm tra giám sát dịch bệnh để kịp thời phát hiện ngăn chặn dịch bệnh. Ngoài ra, tiếp tục triển khai các giải pháp như tổ chức tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó mèo, tổng tẩy uế môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t