Triển khai thực hiện Quyết định số 101/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (11:23 08/02/2018)


HNP - Ngày 5/2, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 659/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 101/QĐ-TTg, ngày 23/01/2017, của Thủ tướng Chính phủ.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các mục tiêu và nội dung cơ bản của Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2018-2024 cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động trên địa bàn thành phố Hà Nội, xác định trách nhiệm cụ thể của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc đảm bảo triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả. Đảm bảo thực hiện những mục tiêu về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2018-2024 của Chương trình hành động trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể: Thành lập Tổ chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động quốc gia của Việt Nam về đăng ký và thống kê hộ tịch giai đoạn 2018-2024. Tham mưu phối hợp đóng góp ý kiến trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến đăng ký, thống kê hộ tịch.

Tổ chức khảo sát, thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn và tổng hợp vướng mắc, khó khăn trong thực tế triển khai thi hành quy định của Luật hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết thi thành; Rà soát quy định pháp luật hộ tịch và các quy định pháp luật có liên quan; Sơ kết việc triển khai thi hành Luật hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

Củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ công chức làm công tác đăng ký, thống kê hộ tịch, bảo đảm đủ tiêu chuẩn, chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng bổ trợ, thực hiện hiệu quả công tác đăng ký, thống kê hộ tịch.

Phối hợp xây dựng và triển khai Dự án khả thi xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử toàn quốc.

Tổ chức các chiến dịch tăng cường công tác truyền thông về Chương trình hành động, tiếp tục tuyên truyền, phổ biến quy định của Luật hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thu thập, kiểm tra số liệu thống kê về hộ tịch, tổng hợp và công bố số liệu thống kê hộ tịch công khai hành năm theo quy định pháp luật về thống kê; nghiên cứu và triển khai thực hiện các giải pháp nhằm bảo đáp thực hiện đúng tiến độ các chỉ tiêu trong lĩnh vực hộ tịch đã được xác định trong Chương trình hành động.

Trong quá trình thực hiện phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan; kịp thời hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm tiến độ và hiệu quả của việc triển khai thực hiện Chương trình hành động trên địa bàn Thành phố.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t