Thẩm định dự án "Tập huấn tham vấn đồng cảnh cho người khuyết tật quận Hoàng Mai" (11:37 13/12/2017)


HNP - Ngày 8/12, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 8551/QĐ-UBND về kết quả thẩm định nội dung văn kiện dự án "Tập huấn tham vấn đồng cảnh cho người khuyết tật quận Hoàng Mai" do Quỹ Abilis/Phần Lan tài trợ cho Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai.

Thực hiện trong thời gian 08 tháng, Dự án hướng đến mục tiêu: Người khuyết tật sẽ được tập huấn cũng như tìm hiểu về hoạt động tham vấn đồng cảnh, một trong những hình thức hỗ trợ tâm lý vô cùng thiết thực và hiệu quả dành cho người khuyết tật, giúp họ phục hồi sự tự tin, khơi dậy những khả năng còn tiềm ẩn của bản thân cũng như cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới mẻ khi có thể trở thành những hội viên tích cực tham gia những hoạt động của Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng xã hội.

Các nội dung và kết quả chính của dự án: Tổ chức 02 khóa tập huấn tham vấn đồng cảnh cho 24 người khuyết tật đang sinh sống trên địa bàn quận Hoàng Mai, giúp họ có cơ hội giao lưu, học hỏi và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với những người bạn đồng cảnh, tạo tiền đề cho hòa nhập cộng đồng; Tổ chức 01 khóa đào tạo tham vấn đồng cảnh cho 04 người khuyết tật là thành viên Câu lạc bộ tham vấn đồng cảnh người khuyết tật quận Hoàng Mai, nhằm trang bị và nâng cao kỹ năng tham vấn đồng cảnh, phát triển đội ngũ tham vấn viên của Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai.

Kinh phí dự án: 2.750 Euro, trong đó: 2.500 Euro do Quỹ Abilis/Phần Lan tài trợ; 250 Euro do Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai đóng góp dưới dưới hình thức phòng họp, máy tính...

UBND quận Hoàng Mai chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND Thành phố về xin tiếp nhận dự án; Chỉ đạo, hướng dẫn và giám sát việc tiếp nhận dự án đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, tuân thủ các quy định pháp luật và Thành phố về quản lý viện trợ phi Chính phủ nước ngoài và các quy định liên quan.

Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai chịu trách nhiệm thực hiện dự án đảm bảo hiệu quả, đúng đối tượng, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, tuân thủ các quy định pháp luật và Thành phố về quản lý viện trợ phi Chính phủ nước ngoài và các quy định liên quan.

Các sở, ngành và đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp và cộng tác chặt chẽ với chủ dự án để triển khai tiếp nhận dự án hiệu quả, đảm bảo đúng quy định pháp luật và Thành phố.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t