Hà Nội chủ động hạ mực nước đệm trên hệ thống sẵn sàng đón bão (11:10 23/07/2024)


HNP - Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của áp thấp, từ sáng 23/7 đến chiều 24/7, thành phố Hà Nội có mưa, mưa vừa, sau có mưa to đến rất to và dông. Nhằm chủ động ứng phó với mưa lớn nêu trên, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã hạ mực nước đệm trên hệ thống.


Từ 4h sáng nay (23/7), ảnh hưởng của bão số 2 đi vào vịnh Bắc Bộ, Hà Nội bắt đầu có mưa. Tuy nhiên, do mưa nhỏ rải rác nên đến 8h cùng ngày, chưa ghi nhận điểm úng ngập trên địa bàn Thành phố. Hiện bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp, nguy cơ gây mưa diện rộng, Hà Nội đã chủ động hạ mực nước đệm…
 
Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của áp thấp, từ sáng nay đến chiều 24/7, thành phố Hà Nội có mưa, mưa vừa, sau có mưa to đến rất to và dông. Tổng lượng mưa tại các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì 80-150mm, có nơi cao hơn 200mm. Các huyện, thị xã: Sơn Tây, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì 60-120mm, có nơi cao hơn 150mm.
 
Nhằm chủ động ứng phó với mưa lớn nêu trên, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã hạ mực nước đệm trên hệ thống.
 
Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội triển khai lực lượng đảm bảo thoát nước, phòng chống úng ngập từ 05h00 sáng (23/7)
 
Đến 6h45 sáng nay, mực nước các sông, hồ điều hòa trên địa bàn cơ bản được giữ ở mức thấp so với mực nước khống chế, sẵn sàng đón bão, cụ thể: Mực nước trên sông Tô Lịch tại đập Thanh Liệt là +2,58m, trên sông Kim Ngưu tại cống Lò Đúc là +3,57m, trên sông Lừ tại Đặng Xuân Bảng là +2,33m, trên sông Sét tại cống quay là +2,21m; trên hồ Tây (cửa A) là +5,92m, hồ Linh Đàm là +2,40m…
 
Về công tác ứng trực bảo đảm thoát nước khi có mưa lớn, hiện toàn bộ lực lượng cán bộ, công nhân công ty chuyển sang chế độ trực bão. Các thiết bị xe máy sẵn sàng nhận nhiệm vụ để giải quyết thoát nước. Tương tự, các trạm bơm, cửa phai đã được kiểm tra, sẵn sàng vận hành khi có yêu cầu. Các kho vật tư phòng, chống lụt bão tại cụm công trình đầu mối Yên Sở, cụm cống qua đê Hải Bối và các trạm bơm thoát nước đã được chuẩn bị, kiểm tra, sẵn sàng đưa vào sử dụng khi có yêu cầu.
 
Công ty cũng đã phối hợp với các chủ đầu tư các dự án thi công trên hệ thống thoát nước như dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, dự án nhà ga S12… kiểm tra, đánh giá khả năng thoát nước và đưa ra phương án hạn chế tối đa ảnh hưởng khi có mưa lớn; đồng thời chủ động liên hệ với các đơn vị thủy nông để phối hợp, sẵn sàng vận hành các trạm bơm tiêu: Yên Nghĩa, Vân Đình, Ngoại Độ 1, Ngoại Độ 2… và các công trình thủy lợi: Đập Trại Lợn, cống Xuân Quan… để điều tiết mực nước trên hệ thống.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t