Chi cục Chăn nuôi và Thú Y Hà Nội tổ chức tập huấn quy định về quản lý thuốc thú y (14:54 26/09/2019)


HNP - Sáng 26/9, Chi cục Chăn nuôi và Thú Y Hà Nội tổ chức tập huấn phổ biến các quy định về quản lý thuốc thú y cho cán bộ trạm thú y, thú y viên và một số cơ sở buôn bán, kinh doanh thuốc thú y trên địa bàn Thành phố.


Buổi tập huấn đã phổ biến một số nội dung và quy định quan trọng trong Luật thú y, Nghị định 35/2016 của Chính phủ, Thông tư 13/2016 của Bộ NN&PTNT quy định về quản lý thuốc thú y, Thông tư số 10/2016 về danh mục thuốc thú y được phép lưu hành, cấm sử dụng ở Việt Nam và các quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y tại Nghị định 90/2017/NĐ-CP.

Trong thời gian tới, thông qua hệ thống cán bộ thú y từ cấp huyện đến xã, phường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn và thực hiện đúng các quy định pháp luật về quản lý thuốc thú y tại địa phương.
 
Bên cạnh việc tổ chức và phối hợp tổ chức thanh, kiểm tra đánh giá các cơ sở buôn bán thuốc thú y, thời gian qua, Chi cục Chăn nuôi và Thú Y Hà Nội đã chỉ đạo các Trạm thú y quận, huyện, thị xã đẩy mạnh hướng dẫn các cơ sở thực hiện các quy định của luật thú y và các văn bản dưới luật. Chi cục đã chủ động trong các công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi; Kiểm dịch - kiểm soát giết mổ - kiểm tra vệ sinh thú y; Thanh tra, kiểm tra; công tác Kế hoạch - Tài vụ; Công tác Hành chính - Tổ chức... Dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn ổn định, không xảy ra các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như cúm gia cầm, tai xanh, lở mồm long móng…
 
Công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y, thanh tra, thuốc thú y đã được thực hiện nghiêm túc theo quy định của ngành; đã thực hiện tốt việc chấn chỉnh những sai phạm trong công tác quản lý, cấp phát giấy chứng nhận kiểm dịch. Các chốt kiểm dịch liên ngành được duy trì thường xuyên, các ngành phối hợp hàng ngày để hoạt động hiệu quả.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t