Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưa thích, lựa chọn (20:54 01/11/2016)


HNP - Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 1/11 về kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố thời gian qua.

Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan thông tin tại hội nghị


Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó, người tiêu dùng đã ý thức hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm, tỷ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở, cơ quan tăng rõ rệt, tạo điều kiện cho sản xuất trong nước phát triển.
 
Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hoá, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ người tiêu dùng. Đến nay, Thành phố đã công nhận 59 sản phẩm của 46 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực để người tiêu dùng biết và lựa chọn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
 
Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng tiếp tục được đẩy mạnh, nhằm bảo vệ người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Trong 10 tháng năm 2016, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 7.430 vụ, xử lý trên 7 nghìn vụ, tổng thu trên 118 tỷ đồng; trong đó, phạt hành chính trên 48 tỷ đồng, trị giá hàng tịch thu trên 19 tỷ đồng.
 
Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, một trong những giải pháp những tháng cuối năm để nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Thành phố sẽ tổ chức bình chọn hàng Việt Nam được nhiều người yêu thích. Chương trình được bắt đầu từ ngày 30/10, nhận đăng ký sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và công bố sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đăng ký tham gia vào ngày 10/11.
 
Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh, mục đích của chương trình là tuyên truyền đến người tiêu dùng về hàng Việt Nam có chất lượng để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hoá chất lượng cao, để khẳng định thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Việc bình chọn hàng Việt Nam được nhiều người ưa thích cũng sẽ thông tin sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, sử dụng nguyên liệu trong nước, tiết kiệm nguyên liệu, vật tư… đối với người tiêu dùng và người sản xuất, từ đó, tạo thói quen, lòng tin để người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đồng thời, tạo thương hiệu thường xuyên cho hàng hoá Việt Nam của các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia bình chọn. Ban tổ chức sẽ công bố thông tin kết của bình chọn hàng Việt Nam được nhiều người ưa thích vào cuối tháng 12/2016.
 
Cùng với đó, Sở Công Thương sẽ tiếp tục triển khai chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Thành phố và hệ thống phân phối tại nước ngoài; tiếp tục chương trình liên kết công nghiệp, thương mại giữa TP Hà Nội với các tỉnh, thành phố trên cả nước.
 
Ngoài ra, Thành phố tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tăng cường công tác quản lý nhà nước bằng cách tổ chức triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu tổ chức hội chợ hàng Việt, hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ; triển khai quy chế hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu; chương trình hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm có thế mạnh của làng nghề.
 
Thành phố cũng yêu cầu các ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững. Các quận, huyện, thị xã sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp xác định, lựa chọn địa điểm bán hàng thuận lợi để nhân dân, người tiêu dùng đến thăm quan, mua sắm nhằm quảng bá, giới thiệu chương trình bán hàng nông thôn trên địa bàn dân cư.
 
Thông tin thêm về Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2016, Phó Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cho biết Chương trình đang được tổ chức với chuỗi các sự kiện: Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt; Ngày Vàng khuyến mại từ 12, 13/11/2016; Ngày hội tín dụng từ 18-20/11; Hội chợ Vàng khuyến mại từ 25-29/11 tại sân vận động Quần Ngựa. Lễ khai mạc Tháng khuyến mại đươc tổ chức ngày 4/11, tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Cùng thời điểm này tại Vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ sẽ diễn ra Ngày hội khuyến mại du lịch, từ 4-6/11/2016.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t