Phải thường xuyên cập nhật chỉ đạo mới trong phòng chống dịch (11:56 04/02/2021)


HNP - Sáng 04/02, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì.

Đoàn kiểm tra làm việc với Thị ủy Sơn Tây


* Tại thị xã Sơn Tây, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Khánh cho biết: với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thị xã đã chủ động tập trung quyết liệt công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo cán bộ, nhân dân sẵn sàng kiểm soát, nâng cao ý thức phòng tránh để song hành với việc vừa chống dịch vừa chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. 
 
Công tác giám sát tình hình dịch bệnh và truy vết những trường hợp liên quan đến ổ dịch Chí Linh-Hải Dương và Vân Đồn-Quảng Ninh được các cấp, các ngành của thị xã chú trọng. Đến nay, trên địa bàn thị xã có 74 trường hợp liên quan đến vùng dịch hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, đã lấy mẫu xét nghiệm 72 trường hợp, đã có kết quả 10 trường hợp âm tính. Ngoài ra, thị xã có 250 trường hợp tiếp xúc gần ca nghi ngờ được cách ly, giám sát chặt chẽ.
 
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, thị xã Sơn Tây cũng đã kiểm tra, ký cam kết tạm dừng hoạt động của 49 quán karaoke, 40 quán internet; yêu cầu các cửa hàng kinh doanh ăn uống thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao; hạn chế hội họp không cần thiết…
 
Theo Bí thư Thị ủy Phạm Thị Thanh Mai, Thị ủy đã thành lập 2 đoàn kiểm tra để kiểm tra các địa bàn; phân công Ủy viên Ban Thương vụ Thị ủy phụ trách các địa bàn; chỉ đạo kích hoạt ứng trực 24/24 các đội phản ứng nhanh ở các cơ sở, 147 tổ giám sát ở các thôn, tổ dân phố. Bên cạnh đó, xác định tuyên truyền làm nhiệm vụ hàng đầu, thị xã đã đẩy nhanh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt chú trọng tuyên truyền ở các khu vực tâm linh như đền, chùa bởi đây là thời điểm tết nhu cầu đi lễ của người dân rất cao nên rất dễ tập trung đông người. 
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại huyện Ba Vì
 
* Tại huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung cho biết: Đến thời điểm này, huyện chưa ghi nhận bệnh nhân mắc Covid-19, song qua rà soát, tổng hợp, huyện có 278 trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các bệnh nhân mắc Covid-19 ở các địa phương khác. Huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân; tổ chức 5 đoàn kiểm tra các xã, thị trấn; huy động các lực lượng địa phương tham gia phòng, chống dịch, hạn chế tụ họp đông người. Đặc biệt, tại 31 xã, thị trấn đã thành lập và phát huy 242 tổ giám sát cộng đồng; yêu cầu dừng lễ hội, cơ sở kinh doanh karaoke, điểm internet…
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, huyện Ba Vì cùng với triển khai, tổ chức tốt các nhiệm vụ thường xuyên, các cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị của huyện sẽ tiếp tục đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 làm nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách thời điểm hiện tại và lâu dài. Từ đó, huyện sẽ chỉ đạo các ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn theo dõi sát tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời, chính xác đến người dân, tránh rối loạn thông tin, gây hoang mang trong nhân dân. Đặc biệt, huyện sẽ tích cực tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp 5k của Bộ Y tế; rà soát nhân lực, chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, phương tiện… để bổ sung kịp thời công tác phòng, chống dịch.
 
Đoàn kiểm tra thực tế tại Công ty CP May Sơn Hà
 
Chỉ đạo tại buổi làm việc với Thị ủy Sơn Tây và Huyện ủy Ba Vì, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh trước đợt dịch phức tạp này, Ban Thường vụ Thành ủy đã kích hoạt lại 5 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. 
 
Thống nhất với các giải pháp mà thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì đang triển khai, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu hai địa phương tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố, cần thường xuyên cập nhật những văn bản chỉ đạo mới, thường xuyên tuyên truyền những điểm mới với những lực lượng trực tiếp làm công tác phòng dịch để sát tình hình mới và sát thực tiễn. Đồng thời chú ý phân công, phân nhiệm cụ thể, rõ ràng trên tinh thần sát dân, hiệu quả, thực chất, sẵn sàng phương án 4 tại chỗ và nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ phòng chống dịch. 
 
Chú trọng kiểm tra, xử phạt những trường hợp vi phạm và những trường hợp bị xử phạt phải công khai để tăng tính răn đe. Công tác kiểm tra phải chú ý vào những địa bàn trọng yếu như: các xí nghiệp, nhà máy, chợ, khu vực tâm linh, sân gofl, khu vực đồng bào dân tộc có đông bà con sang Trung Quốc làm ăn,… Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu công tác phòng dịch phải tăng cường thêm một bước, yêu cầu cao hơn, tuyệt đối không được lơ là chủ quan, mất cảnh giác, kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch, tuyên truyền phải đa dạng về hình thức phù hợp với tình hình của địa phương.
 
“Ngoài việc chống dịch tốt, thần tốc, quyết liệt vẫn phải đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kép và các nhiệm vụ chính trị khác, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất chăm lo an sinh xã hội, đón Xuân mới vui tươi, tiết kiệm nhưng tất cả phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19” - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh. 
 
Đoàn kiểm tra khu bếp ăn của công nhân Công ty CP May Sơn Hà
 
* Cũng trong sáng nay, đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành uỷ đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty Cổ phần may Sơn Hà trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Tại đây, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu lãnh đạo Công ty tiếp tục tuyệt đối chấp hành nghiêm túc quy định về phòng chống dịch, đồng thời, chú trọng chăm lo đời sống cho công nhân lao động.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t