Hơn 1 nghìn thiếu nhi Thủ đô chung vui “Đêm hội Trăng rằm 2018” (08:51 21/09/2018)


HNP - Tối 20/9, tại UBND quận Hoàng Mai, hơn 1.000 trẻ em đến từ các trung tâm nuôi dưỡng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố, các cháu thiếu nhi tiêu biểu của một số quận, huyện và quận Hoàng Mai đã hòa trong không khí náo nức của “Đêm hội trăng rằm năm 2018”, do UBND TP Hà Nội tổ chức. 

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại chương trình


Tham dự chương trình, chung vui với các em thiếu nhi Thủ đô có: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Lao động - TB&XH Đào Ngọc Dung; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý; Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến.
 
Phát biểu khai mạc chương trình, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ tình cảm thân thương tới hơn 1.000 cháu nhỏ đại diện cho 1,8 triệu thiếu nhi trên địa bàn Thành phố. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Tết Trung thu hàng năm là dịp để các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình dành cho trẻ em. Ý nghĩa hơn, đây còn là dịp để các cháu thiếu niên, nhi đồng của Thủ đô được giáo dục về Tết Trung thu - một truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà các em thiếu nhi Thủ đô
 
Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cháu gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng đã phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, Bí thư Thành ủy mong rằng “Đêm hội trăng rằm 2018” là món quà ý nghĩa mà lãnh đạo Thành phố dành tặng các cháu. Đồng thời, đem đến cho các cháu một đêm Trung thu thật vui và nhiều kỷ niệm. “Hy vọng những món quà được trao đến 1.000 bạn nhỏ trong Đêm hội này sẽ tiếp thêm sức mạnh để các cháu sẵn sàng tâm thế bước vào năm học mới với quyết tâm đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà cho các cháu thiếu nhi
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Lao động – TB&XH, các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đã dành cho trẻ em Hà Nội. Đồng thời, mong rằng, trong thời gian tới, trẻ em Thành phố sẽ tiếp tục được đón nhận nhiều hơn nữa sự quan tâm, tình cảm ưu ái đó.
 
Kết thúc chương trình, các đồng chí lãnh đạo đã cùng chung vui, phá cỗ với các cháu thiếu nhi
 
Tại “Đêm hội Trăng rằm năm 2018”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng 1.000 suất quà cho các cháu nhỏ với tổng trị giá 95 triệu đồng, nhằm động viên khích lệ nỗ lực vượt khó, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện của các cháu. Nhân dịp này, 16 suất học bổng trị giá mỗi suất 2 triệu đồng đã được trao tặng cho các em học sinh vượt khó học giỏi tiêu biểu của Thủ đô. Quỹ Bảo trợ trẻ em TP tặng xe đạp cho 16 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, tổng trị giá 32 triệu đồng, để giúp các em bớt khó khăn trên con đường đến trường.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t