Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự khai giảng tại huyện Chương Mỹ (14:48 05/09/2018)


HNP - Sáng 5/9, dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, huyện Chương Mỹ và đi thăm, động viên các thầy cô giáo, các em học sinh tại các trường mầm non, Trung học cơ sở Nam Phương Tiến A, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền huyện Chương Mỹ, xã Nam Phương Tiến, đặc biệt là các trường đã vươn lên, khắc phục khó khăn sau thời gian ngập lụt kéo dài, đảm bảo cơ sở vật chất tổ chức lễ khai giảng đúng theo kế hoạch.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tham dự lễ khai trường tại trường HTCS Nam Phương Tiến


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục của địa phương, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất cho những trường còn thiếu thốn, khó khăn, trước mắt, cần cải tạo lại sân trường sau đợt ngập lụt vừa qua. Đồng chí cũng cho biết, thời gian tới, Thành ủy sẽ tạo điều kiện để Trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến A được xây mới vào đầu năm 2019.
 
Chia sẻ niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới, bà Phạm Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến A, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cho biết, sát ngày khai giảng, các cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã không quản ngày đêm, không nghỉ ngày Lễ để chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để tổ chức lễ khai giảng đúng ngày 5/9. Các lực lượng địa phương cũng tham gia giúp đỡ, hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh, sửa sang trường lớp cho ngày khai giảng.


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng cán bộ giáo viên Trường THCS Nam Phương Tiến

Đón 72 học sinh lớp 1 trong năm học mới 2018 - 2019, Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần của thành phố Hà Nội, các cơ quan, ban, ngành địa phương, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo cho công tác dạy và học trong năm học mới. Bà Nguyễn Thị Xuân Loan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, chia sẻ: “Sau đợt ngập lụt kéo dài, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, động viên kịp thời của các cấp từ thành phố đến huyện, xã. Đây chính là động lực để thầy và trò nhà trường vững tâm, sẵn sàng bước vào năm học mới”.
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao tặng 30 chiếc xe đạp, 20 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng và 1 suất đỡ đầu thường xuyên trị giá 6 triệu đồng cho các học sinh Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng trong đợt ngập lụt vừa qua.

* Hòa chung không khí tưng bừng của Ngày khai giảng năm học mới, thầy trò Trường THCS Giảng Võ đã tổ chức trọng thể Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019, chào đón 955 học sinh lớp 6 gia nhập đại gia đình THCS Giảng Võ. Năm học 2017-2018, Trường THCS Giảng Võ có thành tích vượt trội nhất trong suốt 28 năm qua với 6 giải Giáo viên dạy giỏi (GVDG) cấp Quận (02 xuất sắc, 04 Nhất); 2 giải GVGD cấp thành phố (01 giải Nhất, 01 giải Ba). Về thành tích học sinh, kết quả giáo dục toàn diện cho thấy, số học sinh đạt hạnh kiểm tốt là 3784 HS chiếm 99,03%, hạnh kiểm khá là 37 HS, chiếm 0,97%; học lực giỏi là 3.022 HS, chiếm 79,09%, học lực khá 653 HS, chiếm 17,09%.
 
Đáng chú ý, tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc tế, học sinh nhà trường đạt 135 giải, trong đó, có 6 HCV, 6 HCB, 72 HCĐ và 6 giải Khuyến khích. Tại kỳ thi cấp Quốc gia và Khu vực, học sinh nhà trường đạt 7 giải, trong đó, có 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ và 2 giải Khuyến khích; ngoài ra học sinh nhà trường cũng đạt nhiều giải tại cấp thành phố và cấp Quận. Bên cạnh thành tích HSG các cấp, nhà trường đã chú trọng công tác giáo dục đạo đức học sinh thông qua nhiều hoạt động tập thể phong phú, đa dạng thu hút 100% học sinh tham gia. Các hoạt động trên khắp các lĩnh vực được tổ chức thường xuyên thực sự mang lại hiệu quả tích cực, tác động tới tình cảm và nhận thức của học sinh giúp học sinh tự tin, năng động, sáng tạo, thêm yêu trường, yêu lớp, đoàn kết với bạn bè và đặc biệt có động lực học tập và rèn luyện tốt hơn.
 
Năm học 2018-2019, Trường THCS Giảng Võ chào đón 955 học sinh lớp 6
 
Về kết quả đầu ra lớp 9 năm học 2017-2018, nhà trường tiếp tục đứng đầu quận Ba Đình về điểm trung bình Văn, Toán và đứng ở top đầu các trường của thành phố Hà Nội. Số học sinh đỗ vào lớp 10 của các trường chuyên là 535 học sinh, trong đó nhiều học sinh đỗ từ 3 trường chuyên trở lên. Tại buổi lễ, Trường THCS Giảng Võ đã tuyên dương và khen thưởng 26 học sinh giảng huy chương tại các giải Quốc tế và các học sinh thủ khoa vào các trường chuyên năm học 2018-2019.
 
Với những thành tích đáng tự hào của năm học 2017-2018, thầy và trò Trường THCS Giảng Võ đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác do Bộ GD&ĐT, thành phố, Sở GD&ĐT, quận Ba Đình khen thưởng.
 
Cô, trò háo hức thả bóng chào đón năm học mới
 

* Cũng trong sáng nay, thầy trò Trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc, quận Cầu Giấy Thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Năm học 2017 - 2018, nhà trường đã hết sức chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật. Trường có tổng số 53 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên đạt trên chuẩn, với 1.447 học sinh, trong đó, 100% học sinh được đánh giá đạt về năng lực, phẩm chất; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc tiểu học; 28,3% học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện; 63,4% học sinh được khen thưởng về từng mặt. Bên cạnh việc giữ vững chất lượng đại trà, kết quả các đội tuyển học sinh cũng đạt kết quả tốt với 01 giải Nhất kỳ thi tin học trẻ cấp quận; 01 giải Khuyến khích thi Olympic tiếng Anh cấp Thành phố; 01 giải Ba Festival tiếng Anh cấp quận; 04 học sinh đạt giải tốp 10 thi giải toán Kangaroo... Tham gia thi đấu thể dục thể thao cấp quận đạt 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba; cấp Quốc gia đạt 03 HCV, 06 HCB, 01 HCĐ. 

Năm học qua,  trường được UBND quận cấp giấy chứng nhận “Bếp ăn an toàn” và là một trong 5 trường học của Thành phố làm điểm VSATTP trong bếp ăn bán trú, được UBND quận chứng nhận là “Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”…
 
* Cùng với hơn 23 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước, trên 71,6 nghìn học sinh thuộc 101 trường học các cấp: mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã khai giảng năm học mới 2018-2019. Nhân dịp này, Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTTQ quận đã tổ chức 16 đoàn tới dự khai giảng tại một số trường học. Đồng chí Nguyễn Thanh Minh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận dự khai giảng tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Năm học này, Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm có 93 lớp trên tổng số 2.686 học sinh. Thực hiện Đề án Trường Tiểu học chất lượng cao, trong các năm học vừa qua, nhà trường đã tăng cường hợp tác quốc tế, không ngừng bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên qua đó góp phần vào những kết quả dạy và học nổi bật của nhà trường. Nhiều năm liên tục trường Đoàn Thị Điểm được Bằng khen của Thành phố, học sinh của trường đạt nhiều huy chương trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế.
 
Học sinh Trường Trung học cơ sở Tây Mỗ trong ngày khai giảng năm học mới

Tại trường THCS Tây Mỗ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Trần Đức Hoạt đã dự khải giảng và đánh trống khai trường năm học mới 2018-2019. Năm học này, trường THCS Tây Mỗ được đầu tư cơ sở vật chất mới theo chuẩn quốc gia, toàn trường có 26 lớp học và các phòng chức năng với trên 1.000 học sinh. Phát huy truyền thống vùng đất giàu hiếu học, trong năm học mới, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi đến toàn thể giáo viên và các em học sinh thông điệp “dạy bằng cả trái tim, học bằng cả trí tuệ”.
 
Nhân dịp này, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn phường đã ủng hộ 55 suất học bổng trị giá 22,5 triệu đồng để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên đạt thành tích tốt trong năm học mới. Hiệu trưởng Đỗ Thị Ánh Tuyết dành tặng 26 thẻ bảo hiểm thân thể tặng các em học sinh.
 
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du trong ngày khai giảng
 
* Hòa chung niềm vui của các em học sinh cả nước, thầy và trò Trường Tiểu học Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng tưng bừng, phấn khởi chào đón năm học mới. Trường Tiểu học Nguyễn Du được tái lập cách đây gần 30 năm trên cơ sở tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Du. Trường được mở rộng thêm diện tích và xây mới theo quy mô trường chuẩn quốc gia với tổng diện tích xây dựng 9.500m2.

Trong năm học vừa qua, bằng sự nỗ lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Các hoạt động giáo dục đều có sự chuyển biến tích cực. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quận, cấp thành phố. Đặc biệt, trong các kỳ thi quốc tế, trường đạt 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng. Trường đã duy trì, giữ vững tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Nhân dịp tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ trong năm học mới, Trường Tiểu học Nguyễn Du đã đạt danh hiệu Tập thể xuất sắc cấp thành phố.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t