Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tiếp Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan (16:24 07/11/2017)


HNP - Chiều 6/11, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã tiếp đoàn đại biểu Phần Lan, do ông Petri Peltonen, Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Hà Nội.  


Tại buổi làm việc, ông Petri Peltonen khẳng định: Hà Nội và Phần Lan có nhiều điểm tương đồng về ưu tiên phát triển như vấn đề nước sạch, môi trường… nhiều doanh nghiệp và chuyên gia Phần Lan đã phối hợp chặt chẽ với Thủ đô để góp phần hoàn thiện hệ thống cung cấp nước sạch cho người dân Hà Nội cũng như trong các lĩnh vực khác.
 
Trên cơ sở mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước Phần Lan - Việt Nam 45 năm qua, ông Petri Peltonen kỳ vọng Hà Nội với vai trò là Thủ đô, trung tâm kinh tế chính trị sẽ là đầu tàu mở rộng hợp tác với Phần Lan, đặc biệt là hợp tác ở 3 lĩnh vực tiềm năng bao gồm nước sạch, năng lượng tái tạo và phát triển đô thị thông minh.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao mối quan hệ song phương giữa hai nước và cho biết, Hà Nội đang có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực, nguồn đầu tư và công nghệ cao trong cả 3 lĩnh vực trên.
 
Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu nước sạch của Hà Nội, Thành phố hiện đang quyết liệt triển khai các chương trình quản lý và khai thác nguồn nước, hướng đến dừng khai thác nước ngầm, chỉ sử dụng nước trong tự nhiên và áp dụng tiêu chuẩn chung về nước sạch cho toàn bộ Thành phố. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng chụp ảnh cùng đoàn đại biểu Phần Lan
 
Về lĩnh vực năng lượng, Hà Nội đã chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi về chính sách cũng như cơ sở đất đai cho các nhà đầu tư quan tâm tới những dự án liên quan. Thành phố đã kêu gọi các nhà đầu tư theo hình thức PPP để xây dựng 4-5 nhà máy xử lý rác thải với công suất 1.000-2.000 tấn/ngày và nâng cấp dần, từ đó, phát điện phục vụ người dân Thủ đô. 
 
Đặc biệt, phát triển đô thị thông minh là một trong những mục tiêu trọng điểm mà Hà Nội đang bước đầu triển khai. Theo đó, Thành phố đã tập trung xây dựng các khu cơ sở dữ liệu và hệ thống quản lý giao thông vận tải, an ninh trật tự, PCCC, cứu hộ cứu nạn, quan trắc môi trường… Đây đều là những lĩnh vực vô cùng tiềm năng mà Hà Nội khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Phần Lan.
 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t