Thanh niên hoạt động an sinh xã hội nhiều tỷ đồng (21:56 04/03/2017)


HNP - Ngày 3/3, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương xung kích, sáng tạo thực hiện văn hóa công sở, chung tay xây dựng nông thôn mới và phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.


Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối và Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã phát huy tinh thần, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong Khối. Trong đó, năm 2016, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã đảm nhận hơn 500 đề tài, đề án, trong đó 10 công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu đã được đưa vào thử nghiệm và mở rộng địa bàn sử dụng, đã góp phần làm lợi hàng tỷ đồng.

Phát huy những kết quả tích cực, Tháng Thanh niên 2017, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương  tập trung thực hiện đồng bộ một số nội dung như: Tổ chức tuyên truyền giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền trong ĐVTN về Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn Khối lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Cùng với đó, Đoàn Khối sẽ tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, hỗ trợ vốn cho thanh niên làm kinh tế đồng thời triển khai các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Ngoài ra, Đoàn Khối còn tổ chức các hoạt động thanh niên tham gia xây dựng văn minh công sở, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Mỗi Cụm hoạt động của Đoàn Khối sẽ tổ chức 01 hoạt động quy mô cấp Khối chào mừng 10 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Tại Lễ phát động động, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng 10 phần quà (1,5 triệu đồng/suất) cho 08 cộng đồng dân tộc đang sinh sống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t