Công bố tổ chức lại Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội (11:13 18/02/2017)


HNP - Chiều 17/2, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ công bố tổ chức lại Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội trên cơ sở hợp nhất: Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội, Quỹ Phát triển đất TP Hà Nội và Quỹ Bảo vệ môi trường Hà Nội (Sở TN&MT). Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi lễ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao quyết định bổ nhiệm các thành viên Ban Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển TP


Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội (tên viết tắt HNIF) là tổ chức tài chính nhà nước trực thuộc UBND thành phố. Quỹ có tư cách pháp nhân, có vốn điều lệ, có bảng cân đối kế toán, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự quản lý toàn diện của UBND TP Hà Nội... Quỹ có một Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ.

Quỹ có nhiệm vụ huy động vốn, hoạt động đầu tư trực tiếp, cho vay, hoạt động góp vốn thành lập doanh nghiệp, hoạt động ủy thác, nhận ủy thác, huy động vốn cho ngân sách địa phương, ứng vốn cho tổ chức phát triển quỹ đất và các tổ chức khác để thực hiện việc bồi thường GPMB và tạo quỹ đất theo quy hoạch… tài trợ, đồng tài trợ cho hoạt động bảo vệ môi trường, nhận ký quỹ phục hồi môi trường và thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND thành phố giao.

 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ


Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng trao quyết định bổ nhiệm 9 thành viên Ban Giám đốc quỹ. Bà Chu Nguyên Thành giữ chức vụ Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết đây là một trong nhiều phần việc nhằm thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 39 về tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả công việc. Chủ tịch UBND TP đề nghị, Ban Giám đốc Quỹ cần hoàn thiện, rà soát xây dựng bộ máy tổ chức của Quỹ; xây dựng kết cấu phòng, ban trên tinh thần giảm đầu mối.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đặc biệt nhắc nhở cần rà soát lại toàn bộ nội dung công việc các quỹ, các chương trình công tác 2017, để sau khi hoàn thiện bộ máy, công việc được triển khai nối tiếp, không bị gián đoạn; công tác tiếp nhận bàn giao cần đảm bảo ổn định, không xáo trộn, sắp xếp các phòng, ban hợp lý...

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, trước mắt, trên cơ sở kiện toàn các phòng, ban, đơn vị cần kiện toàn công tác tổ chức đảng, phân công, phân nhiệm cho các đồng chí Phó tổng giám đốc, trong đó, nêu rõ trách nhiệm, phân rõ quy chế, quy trình làm việc. “Chính phủ đã có hướng dẫn về việc tổ chức lại ở các tỉnh thành phố có quỹ đầu tư, thì đơn vị cần bám sát các nội dung này và có sự phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ, Sở Tài chính, trên cơ sở đó, kịp thời báo cáo Bộ Tài chính về mô hình hoạt động, phát triển”. Chủ tịch UBND TP lưu ý khi sắp sếp các phòng, ban cần sắp xếp một cách hợp lý, tăng cường tuyên truyền các quy định của nhà nước, chú trọng đối thoại để giải đáp các khúc mắc của cán bộ để tạo sự đồng thuận.


Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t