Quận Ba Đình tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo quận với Uỷ ban MTTQ và các tổ chức CT-XH và Nhân dân (19:28 04/11/2022)


HNP - Chiều 4/11, quận Ba Đình tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân; đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với thanh niên trên địa bàn quận năm 2022.  

Bí thư Quận ủy Hoàng Minh Dũng Tiến phát biểu tại hội nghị


Sau khi nghe các báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận trong 10 tháng năm 2022, hội nghị đã tập trung trao đổi về các nhóm vấn đề công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 10 tháng 2022. Việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tập trung vào nội dung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và chất lượng sinh hoạt chi bộ, quản lý đảng viên. Hoạt động của HĐND, tập trung việc tổ chức triển khai thực hiện Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND quận Ba Đình đáp ứng mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội".
 
Đồng thời, hội nghị đã trao đổi về công tác quản lý nhà nước, tập trung vào các nội dung công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường; công tác cải tạo nhà chung cư cũ nguy hiểm; công tác phòng cháy, chữa cháy; xây dựng ngõ phố văn minh, mô hình tổ dân phố văn minh, an toàn, sạch đẹp và những vấn đề dân sinh bức xúc cần xử lý và liên quan đến quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của công dân.
 
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cũng trao đổi với thanh niên việc thực hiện cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật đối với thanh niên. Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện, tham gia phát triển kinh tế và thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.
 
Đại diện nhân dân quận Ba Đình nêu ý kiến
 
Phát biểu Bế mạc, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến cho biết, ngay sau hội nghị đối thoại này, Văn phòng Quận ủy sẽ gửi các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, tổng hợp trả lời những kiến nghị và gửi đến các đồng chí. Trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của trong thời gian tới cùng với những kiến nghị, đề xuất của nhân dân tại hội nghị đối thoại, đề nghị các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo thực hiện giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm, yêu cầu phải tập trung hơn, chất lượng tốt hơn, đẩy nhanh tiến độ.

Cụ thể, đối với 4 nội dung tại hội nghị đối thoại hôm nay, gồm: công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 2022. Nhiệm vụ đặt ra là tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền. Tăng cường bám sát cơ sở, thực hiện hiệu quả hơn việc phân công lãnh đạo phụ trách cơ sở, nhất là chi bộ địa bàn dân cư để kịp thời nắm bắt, động viên, giải quyết các kiến nghị tại cơ sở. Phát huy vai trò, sự vào cuộc đồng bộ, hiệu quả của Ủy ban MTTQ và các tổ chức CT-XH trong triển khai các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở. Quan tâm đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nắm chắc và giải quyết những vấn đề được cán bộ, đảng viên và dư luận nhân dân quan tâm. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí đề nghị Đảng ủy, UBND 14 phường tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố về việc triển khai chính quyền đô thị theo đúng thẩm quyền, trách nhiệm gắn với thực hiện các nhiệm vụ năm 2022 và các năm tiếp theo. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy phường, giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phường; nêu cao vai trò và hiệu quả giám sát của tổ đại biểu HĐND quận tại phường thay cho hoạt động giám sát của HĐND phường trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở.  Tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ cơ sở, là cánh tay nối dài trong việc quán triệt, truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của trong thời gian tới cùng với những kiến nghị, đề xuất của nhân dân tại hội nghị đối thoại, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến đề nghị các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo thực hiện giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm, yêu cầu phải tập trung hơn, chất lượng tốt hơn, đẩy nhanh tiến độ.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t