Ba Đình phát động triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình (12:40 02/11/2022)


HNP - Sáng 2/11, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị phát động triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.  

Các đơn vị tham gia dàn dựng tiểu phẩm ứng xử trong gia đình


Để Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình triển khai được hiệu quả, tạo sự lan tỏa, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của đông đảo gia đình, cộng đồng, xã hội; bảo đảm sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên; nội dung phong phú, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn, UBND quận Ba Đình phát động tới các cơ quan, đơn vị, các ngành, đoàn thể và các tổ dân phố trên địa bàn quận tổ chức phát động đăng ký và đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí lồng ghép với đăng ký xây dựng và bình xét Gia đình văn hóa.
 
Quận cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức như đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở, cổ động trực quan, không gian mạng, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, thông qua các cuộc thi, hội thi, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ. Đồng thời, tổ chức biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Bộ tiêu chí song song với kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện Bộ tiêu chí theo chuyên đề hoặc lồng ghép trong hoạt động kiểm tra, giám sát về công tác gia đình. 
 
Để việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022 đạt hiệu quả, có chiều sâu, phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm đề nghị các phòng, ngành, đoàn thể quận và UBND các phường đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về chủ đề, thông điệp của Tháng hành động, các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung, phụ nữ và trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động năm 2022 với nhiều hình thức.

Phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận, phường và các tổ chức thành viên trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức, tích cực tham gia thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Các đơn vị, địa bàn tổ chức các diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2022; tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới.

Quận cũng đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán, bóc lột. Đồng thời, tăng cường các hình thức kiểm tra về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị trong Tháng hành động, phối hợp xử lý nghiêm các vụ vi phạm về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và trong thực hiện các chính sách hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t