Quận Long Biên: Nhiều nghĩa cử đẹp thông qua hoạt động chữ thập đỏ (16:56 27/02/2020)


HNP - Phát huy truyền thống tương thân tương ái và góp phần thiết thực chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, sáng 27/02, Hội Chữ thập đỏ quận Long Biên đã tổ chức hoạt động Hiến máu nhân đạo.


Tham gia hiến máu có đông đảo cán bộ, công chức, người lao động, giáo viên và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang các phường trên địa bàn. Mỗi người tham gia đều hiến từ 250 đến 350ml máu. Sau một buổi sáng, lượng máu thu được đã vượt chỉ tiêu đề ra, qua đó, khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng khan hiếm máu. Đồng thời, góp phần chung tay với cả nước vượt qua mùa dịch.

 Trao quà cho hộ nghèo, cận nghèo

* Cũng trong sáng nay, Hội Chữ thập đỏ quận đã trao tặng khẩu trang y tế, nước rửa tay cho 11 hộ nghèo, 39 hộ cận nghèo năm 2020 trên tại một số phường. Mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo được tặng 10 khẩu trang y tế, 02 bánh xà phòng rửa tay Lifebuoy và 01 lọ nước rửa tay sát khuẩn. Ban chỉ đạo trợ giúp người nghèo quận cũng trích từ quỹ người nghèo của quận 62 triệu đồng mua 4.000 khẩu trang vải sát khuẩn, 400 chai nước rửa tay sát khuần loại 500ml tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Đây là nguồn động viên và quan tâm của toàn xã hội đối với các hộ cận nghèo và truyền thống đoàn kết của các tầng lớp nhân dân; là hành động cụ thể để chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho các hộ cận nghèo trên địa bàn các phường cùng vượt qua khó khăn trước dịch viêm đường hô hấp đang diễn biến phức tạp trên cả nước cũng như trên thế giới.

Chủ tịch Hội CTĐ quận Nguyễn Thị Nhung trao 30 triệu đồng cho Anh Nguyễn Văn Hòa

* Chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ quận đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho hộ ông Nguyễn Văn Hòa - Người khuyết tật tại Tổ 19 phường Đức Giang. Đây là hộ mới thoát nghèo nhưng vẫn còn khó khăn về nhà ở. Ngôi nhà cũ của gia đình anh Hòa đã dột nát, xuống cấp nghiêm trọng. Hội Chữ thập đỏ quận đã hỗ trợ 30 triệu đồng để anh Nguyễn Văn Hòa sửa chữa lại ngôi nhà đảm bảo có chỗ ở an toàn, ấm cúng trước mùa mưa bão năm 2020.

Đây là món quà thiết thực, chứa đựng giá trị tinh thần sâu sắc, góp phần chia sẻ, giúp đỡ gia đình anh Hòa ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t