Đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm năm 2020 (09:26 19/02/2020)


HNP - Ngày 13/02, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Kế hoạch số 43/KH-UBND về công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trên địa bàn quận năm 2020.

Theo đó, quận đặt chỉ tiêu: Trên 80% số người làm nghề thủ công, lao động làm công việc không bằng cấp, chứng chỉ làm công việc có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được tiếp cận thông tin phù hợp về AT, VSLĐ.

Trên 80% số người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn được huấn luyện, cập nhật về sơ cứu, cấp cứu; Trên 50% số người lao động làm việc tại các cơ sở có nguy cơ bị các bệnh nghề nghiệp phổ biến được khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp; trên 70% doanh nghiệp lớn và 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguy cơ về bệnh nghề nghiệp thực hiện đo quan trắc môi trường lao động.

Tăng thêm 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng hiệu quả một số nội dung cơ bản của hệ thống quản lý AT, VSLĐ, bước đầu xây dựng văn hóa an toàn trong lao động; Đảm bảo 100% số vụ tại nạn lao động nghiêm trọng được khai báo, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật; Đảm bảo 100% đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn thành lập được mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Để thực hiện mục tiêu trên, quận Hoàn Kiếm sẽ nâng cao nghiệp vụ quản lý và chăm sóc sức khỏe người lao động tại nơi làm việc; Tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện, tư vấn về công tác AT, VSLĐ.

Trong công tác huấn luyện, đào tạo: Tuyên truyền, tập huấn công tác AT,VSLĐ cho đội ngũ cán bộ công đoàn và mạng lưới an toàn, vệ sinh viên thuộc các công đoàn cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp;  Phối hợp với các cơ quan Báo, Đài phát thanh và Truyền hình Trung ương và Hà Nội để xây dựng các phóng sự, chuyên đề về AT,VSLĐ để tuyên truyền, cảnh báo những nguy cơ mất an toàn và cháy, nổ để mọi người biết cách phòng tránh; Đưa tin, bài động viên những tập thể, cá nhân làm tốt công tác AT,VSLĐ- PCCN có nhiều vi phạm để xảy ra tai nạn lao động hoặc cháy, nổ.

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra đột xuất, hướng dẫn các đơn vị thực hiện các quy định của pháp luật về AT,VSLĐ; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm việc chấp hành, thực hiện các quy định của nhà nước về công tác AT,VSLĐ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế đóng trên địa bàn quận.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t