Phú Xuyên: Tăng cường công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn huyện năm 2020 (08:04 18/02/2020)


HNP - Ngày 12/02, UBND huyện Phú Xuyên có Kế hoạch số 42/KH-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn huyện năm 2020 tới toàn thể các xã, thị trấn trong huyện.

Theo đó, huyện đặt các chỉ tiêu ngành Công an kiểm tra hành chính 25 lượt tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự có liên quan đến hoạt động mại dâm. Đội kiểm tra liên ngành 178 huyện tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm tại 10 - 15 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện trên địa bàn huyện; Duy trì 100% tổng số xã, thị trấn không có tệ nạn mại dâm.
 
Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật trong công tác phòng, chống mại dâm. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm, hệ lụy của mại dâm đối với đời sống xã hội nhằm làm thay đổi nhận thức của nhân dân về tệ nạn mại dâm. Chú trọng tuyên truyền trực tiếp, vận dụng các hình thức văn hóa, văn nghệ, áp dụng các phương tiện hiện đại nâng cao hiệu quả chất lượng tuyên truyền; Huy động các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, đặc biệt là Hội phụ nữ tham gia tư vấn, vận động nhân dân không định kiến, kỳ thị người bán dâm, giup đỡ để người bán dâm không tái vi phạm tệ nạn xã hội.
 
Tiếp tục phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trong công tác thông tin, tuyên truyền, vận động gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới - Văn minh đô thị” với những nội dung, hình thức và biện pháp phù hợp với từng đối tượng, địa bàn. Gắn với phong trào xây dựng gia đình, làng, cơ quan, đơn vị văn hóa; xây dựng xã, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 15/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp phòng, chống mại dâm và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về chiến lược phat triển kinh tế - xã hội, thực hiện lồng ghép công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm với phòng, chống ma túy, HIV/AIDS và các chương trình, chính sách an sinh xã hội kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội khác như giảm nghèo, dạy nghề, tạo việc làm.
 
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm các cấp; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban chỉ đạo; tăng cường công tác kiểm tra công tác phòng chống mại dâm tại các xã, thị trấn; Thường xuyên rà soát, đánh giá thực trạng tệ nạn mại dâm trên địa bàn. Giải quyết kịp thời những địa bàn có dấu hiệu hoạt động mại dâm, không để lan rộng, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và an toàn xã hội.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t