Huyện Gia Lâm: Không phát sinh mới ổ dịch tả lợn Châu Phi (14:32 07/12/2019)


HNP - Từ ngày 21-11 đến ngày 2-12, trên địa bàn huyện Gia Lâm không phát sinh ổ dịch tả lợn châu Phi mới. Đến nay, đã có 20 xã, thị trấn dịch bệnh đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới.

Tính đến ngày 02-12, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đang xảy ra tại 09 hộ/4 thôn/xã Yên Viên, đã qua 30 ngày tiếp tục phát sinh ổ dịch mới. Tổng số lợn bị tiêu hủy từ khi xảy ra dịch đến ngày 02-12 là 14.045 con (chiếm 31,0% tổng đàn), trọng lượng tiêu hủy là 943.047kg. Số hộ có lợn mắc bệnh 613 hộ/104 thôn/21 xã.

Kể từ khi dịch xuất hiện trên địa bàn, huyện Gia Lâm đã kịp thời chỉ đạo và thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại các xã, thị trấn và các cơ sở giết mổ lợn trên địa bàn huyện. Phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y, UBND các xã, thị trấn giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tới từng thôn, xóm, cụm dân cư và các hộ chăn nuôi phát hiện, báo cáo kịp thời, khoanh vùng, khống chế không để dịch bệnh lây lan. Đồng thời, thực hiện tiêu độc khử trùng, tiêu hủy gia súc mắc bệnh trên địa bàn.

Song song với công tác tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ, các hộ có lợn mắc bệnh cách xử lý, tiêu hủy, huyện Gia Lâm đã hỗ trợ kịp thời cho 613/613 hộ chăn nuôi hơn 31,6 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp tục tổng hợp, đề xuất cấp bổ sung cho các xã, thị trấn bổ sung cho các xã, thị trấn phục vục công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Thời gian tới, huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn, các phòng, ban chức năng; cả hệ thống chính trị tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, ngăn chặn dịch phát sinh và lây lan theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố; Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung tăng cường kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ bệnh dịch đến từng hộ chăn nuôi; phát hiện xử lý sớm, triệt để ngay từ giờ đầu, hướng dẫn triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống, xử lý bệnh theo quy định. Kịp thời thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t