Thực hiện Quy tắc ứng xử của CC, VC, người lao động trên địa bàn Quận Bắc Từ Liêm (17:00 14/05/2018)


HNP - Nhằm thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm vừa có Kế hoạch số 235/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, Quận tập trung tuyên truyền Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức phù hợp như: cổng thông tin điện tử, đài phát thanh các phường, bảng tin, nơi sinh hoạt cộng đồng tại các khu dân cư, nhà văn hóa, các tổ dân phố...
 
Tổ chức các Hội nghị tọa đàm, nói chuyện chuyên đề Quy tắc ứng xử và gắn với các quy định của Luật Cán bộ, Công chức năm 2008; Luật Viên chức 2010; Lồng ghép vào các cuộc họp, hội nghị... Niêm yết công khai Quy tắc ứng xử bằng khung treo cỡ lớn tại trụ sở làm việc của Quận, phường và các đơn vị thuộc Quận đóng trên địa bàn ở vị trí dễ nhìn để được nhắc nhở thực hiện hàng ngày; số lượng, kích thước phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị.
 
Thực hiện việc dán hoặc thiết kế mẫu để bàn Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động (theo mẫu của Sở Văn hóa và Thể thao) trên bàn làm việc của CB, CC, VC, người lao động thuộc Quận và 13 phường. Hàng tháng, trong buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt chi bộ của phòng, ban, đơn vị có đánh giá kết quả thực hiện quy tắc ứng xử. Nghiêm túc, kịp thời nhắc nhở, phê bình, chấn chỉnh các CB, CC, VC, người lao động vi phạm (là tiêu chí đánh giá, phân loại của cán bộ, công chức hàng năm).
 
Phát động phong trào thi đua thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của CB, CC, VC, người lao động trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm gắn với việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Người tốt việc tốt”, “Gương điển hình tiên tiến”, “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện Văn minh đô thị trên địa bàn Quận... Tổ chức khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt, phê bình đơn vị triển khai chưa tốt, báo cáo UBND Quận chỉ đạo.
 
Định kỳ 6 tháng, một năm tổ chức đánh giá sơ kết, nêu gương những tấm gương thực hiện tốt, tổ chức khen thưởng hoặc đề nghị khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử; Phê bình những cá nhân có những thái độ, hành vi ứng xử trái với quy tắc và có những biện pháp xử lý kịp thời đối với những cá nhân cố tình vi phạm. Báo cáo kết quả thực hiện về UBND Quận để tổng hợp báo cáo Thành phố theo quy định.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t