Long Biên tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất (21:00 08/12/2017)


HNP - Liên đoàn Lao động quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 58/KH-LĐLĐ tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công nhân, viên chức, lao động nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Kế hoạch nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ nói chung, đoàn viên Công đoàn nói riêng, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

LĐLĐ quận yêu cầu các công đoàn cơ sở xây dựng Kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với nhiều hoạt động ý nghĩa, phong phú, thiết thực, hiệu quả. Đảm bảo để mọi đoàn viên, người lao động được chăm lo trong dịp Tết, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Đồng thời, tổ chức tốt việc vận động thuyết phục, phát huy tối đa các nguồn lực xã hội, các tổ chức, cá nhân, nhất là người sử dụng lao động để chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết nguyên đán 2018.

Theo đó, công đoàn cơ sở chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết và sớm công khai để người lao động biết và giám sát thực hiện. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên và người lao động, trong đó, tập trung vào đoàn viên và người lao động bị tai nạn lao động đang trong thời gian điều trị, người lao động bị mất việc làm hoặc đang bị bệnh hiểm nghèo... Quà tặng đoàn viên và người lao động hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tểt phải thiết thực, có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, giúp cho đoàn viên và người lao động vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm. Bên cạnh đó, tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Công đoàn cơ sở kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách đối với đoàn viên và người lao động theo quy định của pháp luật, việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, kết quả đối thoại tại doanh nghiệp và các cam kết khác mà người sử dụng lao động cam kết thực hiện đối với đoàn viên và người lao động trong dịp Tết nguyên đán. Phối hợp với chính quyền đồng cấp giải quyết kịp thời những vướng mắc của đoàn viên và người lao động, khi có vướng mắc phát sinh, công đoàn cần khẩn trương tổ chức đối thoại với người sử dụng lao động nhằm giải quyết những bức xúc, vướng mắc của người lao động, phòng, tránh tranh chấp lao động và đình công. Nếu có tranh chấp lao động tập thể và đình công xảy ra thì chủ động phối hợp các cơ quan chức năng giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng đoàn viên và người lao động.


Công đoàn tham gia với người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phân công cán bộ công nhân viên trực Tết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản của cơ quan, đơn vị, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t