Thanh Trì tăng cường các hoạt động phòng chống HIV/AIDS năm 2017 (16:09 08/12/2017)


HNP - UBND huyện Thanh Trì vừa ban hành Kế hoạch để tổ chức các hoạt động phòng chống HIV/AIDS năm 2017 đến toàn thể các ngành đoàn thể, các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Theo đó, phấn đấu toàn huyện có 70% người dân trong độ tuổi từ 15-49 tuổi có hiểu biết đầy đủ về HIV/AIDS; 80% người dân không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm; 50% các cơ quan doanh nghiệp triển khai hoạt động thông tin giáo dục, truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho công nhân viên chức lao động tại nơi làm việc. Đồng thời, phấn đấu trên 75% người nhiễm HIV trong cộng đồng được phát hiện và báo cáo; 80% người nghiện chích ma túy được tiếp cận và sử dụng bơm kim tiêm sạch. Bên cạnh đó, phấn đấu 70% phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ có kiến thức về HIV/AIDS; 90% phụ nữ mang thai được tư vấn xét nghiệm HIV; 60% phụ nữ mang thai được làm xét nghiệm HIV; 95% phụ nữ mang thai nhiễm HIV và con của họ được dự phòng sớm bằng thuốc ARV; 100% trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV được chăm sóc và quản lý cho đến khi khẳng định tình trạng nhiễm HIV.

Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, UBND huyện đẩy mạnh truyền thông đa dạng để cung cấp thông tin thiết thực phòng, trừ HIV/AIDS; dự phòng lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhằm giảm thiểu tác hại của tệ nạn mại dâm đối với đời sống xã hội.

Tham gia tích cực vào lực lượng tuyên truyền viên phòng, chống mại dâm tại cơ sở, đặt vấn đề trọng tâm chống phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, giúp tái hoà nhập cộng đồng và hỗ trợ người nhiễm được học tập và làm việc. Bình thường hóa bệnh HIV/AIDS, tạo môi trường thuận lợi cung cấp các dịch vụ thân thiện, tránh sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp, mô hình tiếp cận để tư vấn, thông tin đến cán bộ, nhà giáo và người lao động nhằm phát hiện và kết nối sớm người nhiễm HIV vào chương trình chăm sóc điều trị. Đa dạng hóa các phương pháp truyền thông. Lồng ghép nội dung chống kỳ thị, phân biệt đối xử vào tất cả các hoạt động truyền thông về HIV/AIDS. Tổ chức nhiều hoạt động truyền thông với sự tham gia của người nhiễm HIV và tạo điều kiện để các nhóm người nhiễm HIV/AIDS tổ chức các hoạt động truyền thông trong cộng đồng...


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t