Khẩn trương xử lý, giải tỏa dứt điểm vi phạm pháp luật đê điều ở huyện Ba Vì (05:31 24/05/2017)


HNP - Ngày 22/5, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội ban hành Công văn số 646/CCĐĐ-QL đề nghị UBND huyện Ba Vì xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên tuyến đê hữu Hồng.

Theo báo cáo của Hạt Quản lý đê Ba Vì, trên tuyến đê hữu Hồng, thuộc địa bàn huyện Ba Vi đã xảy ra một số vụ vi phạm pháp luật về đê điều. Cụ thể, tại khu vực kè Phú Phương, tương ứng KI4+900, đê hữu Hồng, thuộc địa bàn xã Phú Phương, một người dân đã đùng máy xúc đào cơ kè, xẻ 1 dốc lên xuống cơ kè với kích thước: Chiều dài 30m, chiều rộng 3m, chiều sâu 0,5m; chôn 11 cọc phía ngoài cơ kè (9 cọc gỗ và 2 cọc thép). Hành vi này đã vi phạm Khoản 1, Khoản 5, Khoản 10 Điều 7 Luật Đê điều; Khoản 4 Điều 12 Luật Phòng, chống thiên tai.

Tại vị trí K18+590, phía thượng lưu đê Hữu Hồng, thuộc địa bàn xã Phú Châu, một người dân đổ vật liệu xây dựng lên mái đê, trong hành lang đê với tổng khối lượng chất tải 73,6m3; xây 2 tường chắn đất bằng gạch chỉ vuông góc với đê, cách chân đê 0,9m với kích thước: Chiều dài 4m, chiều rộng 0,2m, chiều cao 0,6m. Hành vi này vi phạm Khoản 5, Khoản 7 Điều 7 Luật Đê điều.

Các vi phạm trên, Hạt Quản lý đê Ba Vì đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định tạm đình chỉ hành vi vi phạm, làm việc với UBND xã Phú Phương và Phú Châu, đề nghị xử lý theo thẩm quyền; đồng thời, báo cáo UBND huyện Ba Vì chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, đến nay các vi phạm trên vẫn tồn tại.

Để đảm bảo an toàn đê điều, thực hiện nghiêm Luật Đê điều và chỉ đạo của UBND thành phố, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND huyện Ba Vì chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND xã Phú Phương và Phú Châu xử lý, giải tỏa dứt điểm các vi phạm trên, đồng thời có kế hoạch ngăn chặn, không để vi phạm mới phát sinh.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t