Đại biểu Quốc hội TP tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai, Chương Mỹ, Thanh Trì và quận Hoàng Mai (21:39 28/09/2017)


HNP - Ngày 28/9, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các huyện Thanh Oai, Chương Mỹ, Thanh Trì và quận Hoàng Mai trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai


* Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thanh Oai đã kiến nghị bổ sung nội dung liên quan đến phiếu bầu không hợp lệ trong luật bầu cử, cũng như về mức phụ cấp hiện hành đối với cán bộ cơ sở còn thấp, đặc biệt là chưa thỏa đáng đối với những cán bộ kiêm nhiệm nhiều công việc. 

 
Ngoài ra, cử tri huyện Thanh Oai còn kiến nghị Quốc hội và Nhà nước cần quan tâm hơn nữa công tác xây dựng nông thôn mới đảm bảo thiết thực và hiệu quả hơn. Trong đó, hỗ trợ kinh phí cho các xã của huyện Thanh Oai hoàn thành các tiêu chí như: về giao thông, thủy lợi, xây dựng nhà văn hóa các thôn… khi mà các công trình này đang bị xuống cấp. Tuy nhiên việc đầu tư xây dựng nông thôn mới cần tránh tình trạng nợ đọng.
 
Cử tri cho rằng mặc dù trên địa bàn huyện Thanh Oai đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nhưng thủ tục chuyển đổi các mô hình kinh tế, phát triển nông nghiệp còn rườm rà khiến người dân không thực hiện được. Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ về cơ giới hóa nông nghiệp, đảm bảo việc hỗ trợ có chiều sâu và đạt hiệu quả. 
 
Tại hội nghị, đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội đã giải trình một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời, tiếp thu kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi các ban ngành liên quan xem xét giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 4 sắp tới.
 

Đại biểu Dương Quang Thành tiếp thu các ý kiến cử tri

* Phát biểu tại hội nghị, cử tri xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ kiến nghị Quốc hội quan tâm đến chế độ đội ngũ cán bộ giáo viên, đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất cho trường học, quan tâm công tác giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ tự kỷ. Cử tri mong muốn Quốc hội quan tâm đến vấn đề nước sạch nông thôn, vì, hiện nay, trên địa bàn huyện có nhà máy nước sạch đang thi công nhưng bị bỏ dở gây lãng phí. 
 
Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội quan tâm công tác vệ sinh môi trường, ATTP và đầu tư tu bổ nâng cấp di tích lịch sử văn hóa. Đề nghị nghiên cứu và sửa đổi Nghị định 111/2003/NĐ-CP năm 2013 về quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường thị trấn đối với người nghiện ma túy. Mở thêm điểm điều trị cai nghiện bằng thuốc thay thế Methadone tại Bệnh viện hoặc Trung tâm y tế huyện.
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Chương Mỹ còn kiến nghị Quốc hội có cơ chế chính sách đặc thù khuyến khích các doanh nghiệp đầu vào nông nghiệp nông thôn; ưu tiên đào tạo nghề cho lao động nông thôn, quan tâm đầu tư giao thông thủy lợi nội đồng; Chế độ đãi ngộ đối với cán bộ cơ sở thôn; Phân bổ ngân sách cho các đoàn thể chính trị xã hội.
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, ông Dương Quang Thành - Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, đã trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri. Các ý kiến sẽ được Đoàn đại biểu tổng hợp trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.
 
Tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Trì 
 
* Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì để nghị Nhà nước và Thành phố tiếp tục quan tâm nâng cao chế độ hỗ trợ đối với cán bộ cơ sở, tăng kinh phí hoạt động thường xuyên cho các tổ chức hội, nhất là câu lạc bộ cựu quân nhân. Cử tri kiến nghị Quốc hội có các giải pháp hỗ trợ đối với nông dân bị thu hồi đất; tiếp tục quản lý thị trường giá cả, chống hàng lậu, hàng kém chất lượng vào dịp cuối năm, bên cạnh đó, phát triển kinh tế phải gắn với đảm bảo an sinh xã hội. 
 
Cử tri huyện Thanh Trì mong muốn Quốc hội tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, xử lý nghiêm những đối tượng tham nhũng đã được phát hiện, làm thất thoát tài sản của nhà nước và nhân dân. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân; đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri, theo hướng gần dân, sát dân, nắm bắt nhiều hơn tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Một số ý kiến khác đề nghị Quốc hội nâng cao chất lượng công tác ban hành văn bản pháp luật, đảm bảo cụ thể, dễ thực hiện ngay sau khi ban hành, hạn chế tình trạng phải chờ đợi các văn bản dưới luật để hướng dẫn thực hiện, gây mất thời gian và bức xúc trong nhân dân. Thà nước và thành phố cần quan tâm đến vấn đề xử lý môi trường, qui hoạch hành lang thoát lũ, khó khăn cho việc xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân.
 
Chính phủ nên qui định các trường dạy nghề thuộc quản lý của Bộ Lao động, Thương binh và xã hội, cần có qui định cụ thể về chọn nhà thầu thi công các công trình, dự án BOT và giám sát chất lượng các công trình xây dựng giao thông; các dự án xây dựng chung cư nhưng không xây dựng trường học gây quá tải cho các trường trên địa bàn, giao thông ách tắc hàng ngày, các dự án treo lâu năm không triển khai nhà nước kiên quyết cho thu hồi tránh lãng phí tài nguyên đất, gây bức xúc trong nhân dân.
 
Tiếp xúc cử tri tại quận Hoàng Mai
 
* Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàng Mai đã đồng tình, ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong xem xét, giải quyết các kiến nghị. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng vào sự chỉ đạo và các giải pháp quyết liệt của Đảng trong các mặt công tác.
 
Cử tri quận Hoàng Mai cũng đề nghị Đảng, Nhà nước tiếp tục nâng cao chất lượng công tác cán bộ, xử lý nghiêm minh cán bộ có sai phạm, để xảy ra tham nhũng, lãng phí; tiếp tục chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đồng thời, đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần từng bước nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức các cuộc tiếp xúc cử tri, dành nhiều thời lượng để cử tri được phát biểu, đóng góp ý kiến.  
 
Về một số vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn, cử tri Nguyễn Đức Hùng (phường Lĩnh Nam) phản ánh tình trạng một số hộ dân khu vực ngoài bãi đê sông Hồng mặc dù gia đình có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở chật chội, xuống cấp nhưng không được cấp phép xây dựng nhà ở, cử tri kiến nghị Trung ương, Thành phố quan tâm tháo gỡ cho nhân dân khu vực ngoài bãi nói chung để đảm bảo sinh hoạt, đời sống của nhân dân. 
 
Cử tri Lê Tuấn Kiệt (phường Yên Sở) kiến nghị Thành phố và quận xem xét dự án đường Tam Trinh mở rộng nhằm đảo bảo minh bạch trong việc giải phóng mặt bằng. Cử tri Phạm Văn Du (phường Giáp Bát) phản ánh tại ngã 5 Kim Đồng – Giáp Bát, người dân phải trèo qua dải phân cách để sang đường, việc qua lại rất nguy hiểm, đề nghị Thành phố lắp đặt đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Một số ý kiến khác đề nghị quận và Thành phố quan tâm hơn nữa đến vấn đề môi trường, dịch vụ khám chữa bệnh qua bảo hiểm y tế, hoạt động xét xử của toà án, đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án khu dân cư dãn dân… 
 
Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, tổ đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp thu toàn bộ các kiến nghị của cử tri và khẳng định, các ý kiến liên quan đến trách nhiệm của Quốc hội sẽ được phản ánh đầy đủ đến Quốc hội để xử lý, các ý kiến liên quan đến thẩm quyền của Thành phố sẽ được phản ánh đầy đủ đến UBND thành phố để nhanh chóng được giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t