Hơn 1.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền được giới thiệu với người dân Sơn Tây (09:04 06/07/2024)


HNP - Tối 5/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024.

Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện


Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng và trong cả nước…
 
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hà Nội được mệnh danh là “đất trăm nghề” với 1.350 làng nghề, trong đó, có 331 nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận. Hà Nội còn có 1.090 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động; 1.695 trang trại, 149 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao; hơn 13.000 sản phẩm nông sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode). Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống và sản xuất hàng nông sản thực phẩm an toàn, chất lượng cao của thành phố Hà Nội.
 
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại sự kiện
 
Trong thời gian qua, Hà Nội luôn quan tâm gìn giữ, bảo tồn, phát triển nghề truyền thống, nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm làng nghề trên thị trường. Đồng thời, tổ chức các sự kiện, hội chợ, festival, tuần hàng, hội thảo để thực hiện xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng, quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa của Thủ đô đến với người tiêu dùng, khách du lịch trong, ngoài nước. Qua đó, nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình tại các làng nghề. Hiện Hà Nội có khoảng 100 làng nghề đạt doanh thu 10-20 tỷ đồng/năm, gần 70 làng nghề đạt 20-50 tỷ đồng/năm và khoảng 20 làng nghề đạt trên 50 tỷ đồng/năm, đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách địa phương. 
 
 
Trong nhiều chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề, sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2024 có ý nghĩa quan trọng đối với Hà Nội. Đây là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp, hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...
 
Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng diễn ra từ ngày 4 đến 8-7-2024 có hơn 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng và 20 tỉnh, thành trong cả nước được trưng bày tại các khu vực: Khu biểu diễn văn hóa, nghệ thuật vùng miền; khu tiểu cảnh trang trí sự kiện; khu ẩm thực vùng miền; khu trình diễn và trải nghiệm các hoạt động du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng miền. Đặc biệt điểm nhấn của sự kiện là tác phẩm “Vươn tầm cao mới” được kết tinh từ các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP.
 
Trong khuôn khổ sự kiện, vào các buổi tối còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây (03/8/1954 - 03/8/2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây và 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469 - 2024) và kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thị xã Sơn Tây chúc mừng các đội đoạt giải tại Hội thi mít Hà Nội 2024
 
Tại sự kiện, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các đội đạt giải tại Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024, với 17 đội thuộc 7 huyện, thị xã tham gia. Trong đó, giải cây mít ngon, chủ hộ có mít của đội xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ đạt giải Nhất; giải thưởng cho các đội thi có clip thuyết trình hay nhất, trưng bày, trang trí các sản phẩm từ mít đẹp nhất, gồm: Giải Nhất xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây; 2 giải Nhì xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây và Lữ đoàn 45 và 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.
 
 
Chung cuộc: Đội xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây đoạt giải Đặc biệt; đội xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ đoạt giải Nhất; đội xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ và đội xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây đoạt giải Nhì…

Thu Hằng


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t