Sở Giao thông Vận tải Hà Nội: Xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, công chức, người lao động (16:51 17/05/2021)


HNP - Ngày 16/5, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Tây Hồ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Sở làm việc tại khu liên cơ quan 258, đường Võ Chí Công. 

Cán bộ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ lấy mẫu xét nghiệm cho công chức Sở Giao thông Vận tải Hà Nội


Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quán triệt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, ban, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chủ động rà soát, báo cáo thường xuyên các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. 
 
Phát hiện kịp thời, thần tốc truy vết, tăng cường xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch triệt để, thực hiện tốt thông điệp "5K", huy động cả hệ thống chính trị, nhân dân cùng vào cuộc, chung tay phòng chống dịch trên tinh thần "4 tại chỗ" và thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo để chì đạo kịp thời; làm chủ trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian sớm nhất; tuyệt đối không để sót, không bỏ lọt F1, F2 và các ca nghi ngờ. 
 
Trên các phương tiện vận chuyển hành khách phải có nước sát khuẩn tay, hành khách và lái xe đeo khẩu trang; chủ phương tiện phải cam kết chịu trách nhiệm đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi hoạt động kinh doanh vận tải; ghi chép đầy đủ thông tin hành khách di chuyển trên các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đặc biệt là hành khách đi và đến từ các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh ngoài cộng đồng; chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cung cấp thông tin hành khách cho các cơ quan chức năng thực hiện truy vết trong công tác, phòng chống dịch Covid-19.
 
Chủ động xét nghiệm để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh; cách ly kịp thời là biện pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 
 
Đối với bộ phận "một cửa" thường xuyên tiếp xúc với công dân, Văn phòng Sở đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ công chức làm việc tại đây như dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, găng tay, đo thân nhiệt... đảm bảo an toàn cho cả công dân tới giải quyết thủ tục hành chính và cán bộ công chức, viên chức, người lao động.
 
Sở yêu cầu các đơn vị vận tải khai báo trung thực, trường hợp cá nhân, đơn vị không thực hiện đúng các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, UBND thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội và không đúng theo nội dung đơn vị đã khai báo, thì đơn vị vận tải phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng thực hiện truy vết trong công tác, phòng chống dịch Covid-19...

Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t