Tổng kết 10 năm thực hiện "Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch", giai đoạn 2010 – 2020 (14:02 30/09/2020)


HNP - Sáng 30/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện “Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, giai đoạn 2010 - 2020; 5 năm thực hiện dự án 3 “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, giai đoạn 2016 - 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Nguyễn Thị Thu Thủy phát biểu tại hội nghị


Trong giai đoạn 2010-2020, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Hàng năm, có trên 92% hộ gia đình đăng ký thực hiện CVĐ, cuối năm bình xét đã có trên 90% hộ gia đạt tiêu chí “Gia đình 5 không, 3 sạch” và “Gia đình văn minh hạnh phúc”. 
 
Trong công tác chỉ đạo, Hội LHPN Hà Nội chú trọng việc chỉ đạo điểm, hướng dẫn các cấp Hội lồng ghép 8 tiêu chí của CVĐ với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các chuyên đề công tác của Hội, đặc biệt các nội dung của CVĐ được gắn với các phong trào thi đua lớn, trong đó, có CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hội LHPN quận, huyện và cơ sở lựa chọn các nội dung cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, tình hình hội viên để triển khai.
 
Từ năm 2010 - 2020, các cấp hội phụ nữ toàn Thành phố đã tư vấn, đào tạo nghề và giới thiệu việc làm bình quân hàng năm cho 18.000 lao động, trong đó, hơn 70% lao động là nữ có thu nhập ổn định; đã giúp 27.496 hộ thoát nghèo có địa chỉ, 15.640 hộ cận nghèo và hộ khó khăn phát triển kinh tế, nâng cao mức sống, góp phần tích cực giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn Thành phố từ 7,52% (đầu năm 2011) xuống còn 0,42% (năm 2020 theo tiêu chí đa chiều).
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Nguyễn Thị Thu Thủy khẳng định, thông qua CVĐ nhận thức của chị em phụ nữ được nâng cao, góp phần tác động tích cực đến các phong trào xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống con người và xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 
Đánh giá kết quả sau 5 năm thực hiện Dự án 3 “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” giai đoạn 2016 -2020, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, những năm qua, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và các chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động về công tác gia đình đến cán bộ hội viên phụ nữ. Sau 5 năm triển khai thực hiện Dự án, nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và các thành viên gia đình thực hiện trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc đã được nâng lên.
 
Các hoạt động của Dự án đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ hội viên và nhân dân với mục tiêu chung là xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Nhiều mô hình thiết thực, cụ thể hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc đã được xây dựng, nhân rộng tại cơ sở, góp phần hạn chế bạo lực gia đình, nhân lên các giá trị tốt đẹp của gia đình Thủ đô.
 
Việc triển khai Dự án 3 cũng đã góp phần thúc đẩy, nâng cao hiệu quả và tính lan tỏa của nhiều phong trào, hoạt động Hội, đặc biệt là CVĐ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo, công tác chăm sóc, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn, xây dựng mái ấm tình thương... được đẩy mạnh đã góp phần tích cực trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu làm rõ những kết quả đạt được, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả “Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và dự án 3 “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” trong giai đoạn tới.

Bình An


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t