Cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI năm 2020 trong ngành Nông nghiệp (20:53 16/06/2020)


HNP - Ngày 15/6, Sở NN&PTNT Hà Nội ban hành Kế hoạch số 37/KH-SNN về cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2020.

Theo đó, song song với công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và kết quả Chỉ số PAPI, Sở NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm quy trình, quy định về công khai, minh bạch trong quản lý tổ chức, biên chế, tài chính ngân sách... theo quy chế của cơ quan, đơn vị đã ban hành. Việc công khai, minh bạch phải cụ thể, chi tiết; hình thức công khai phù hợp, thuận tiện để công chức, viên chức, người lao động và nhân dân kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Đồng thời, phát huy vai trò giám sát của Ban Thanh tra nhân dân và các đoàn thể quần chúng. Kịp thời ngăn chặn những dấu hiệu tiêu cực, xử lý đúng quy định pháp luật đối với những trường hợp vi phạm. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác; công khai, minh bạch và thực hiện tốt các giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống quan liêu, tham nhũng, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân. Việc công khai, minh bạch được thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên và quy chế đề ra.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT sẽ kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ. Khắc phục sự chồng chéo và không bỏ sót chức năng, nhiệm vụ. Công khai, minh bạch TTHC và các khoản thu phí, lệ phí; tạo điều kiện cho tổ chức, công dân giám sát hoạt động của công chức, viên chức, người lao động trong quá trình thực thi công vụ; niêm yết công khai quy trình tiếp nhận, hồ sơ thủ tục và lệ phí đầy đủ, rõ ràng để tổ chức, công dân biết và thực hiện.

Sở NN&PTNT cũng sẽ thực hiện tốt Quy chế tiếp công dân; tổ chức tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của CC, VC, người lao động và người dân kịp thời, đúng thẩm quyền. Thực hiện quyền kiểm tra, giám sát của Ban Thanh tra nhân dân và từng CC, VC, người lao động đối với việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến thực thi nhiệm vụ công tác hằng năm. Tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân. Tiếp tục áp dụng có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 tại mỗi cơ quan, đơn vị.


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t