Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội làm việc với quận Bắc Từ Liêm về quản lý đất đai (22:11 04/10/2019)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của thành phố về hỗ trợ giải quyết một số khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý đất đai ở các quận huyện, thị xã, chiều 4/10, Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã làm việc với quận Bắc Từ Liêm nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường trên địa bàn quận.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc


Đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, tính đến ngày 15/9/2019, trên địa bàn quận đã cấp GCN QSD đất lần đầu cho 38.657/39.514 thửa đủ điều kiện, đạt 97,83%; Cấp xác nhận đăng ký đất đai cho 2.940 thửa đất, đạt 35,89%.
 
Đối với công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đất đai, quận đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các nội dung của Chỉ thị số 04, công tác quản lý sử dụng đất nông nghiệp và đất công trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực, công tác quản lý có nề nếp, đúng pháp luật. Các vi phạm đất đai cơ bản được kiềm chế, tạo điều kiện ổn định sản xuất, trật tự đô thị, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội Thủ đô. Tính đến ngày 15/9/2019, có 13/13 phường đã xử lý dứt điểm 493/5.040 vi phạm và thực hiện kiểm tra, chụp ảnh hiện trạng các trường hợp vi phạm. Đã thống kê các trường hợp vi phạm đất đai trước ngày 1/4/2014 còn lại được lập biên bản hiện trạng vi phạm để phân loại, lập kế hoạch xử lý.
 
Về công tác GPMB, từ năm 2014 đến nay, quận có 190 dự án phải triển khai công tác GPMB với tổng diện tích thu hồi 556,19ha, liên quan đến 6.696 hộ dân. Trong đó, có 127 dự án đang được triển khai, 63 dự án chậm triển khai.
 
Trong công tác bảo vệ môi trường, quận đã thực hiện xác nhận 267 đề án và kế hoạch Bảo vệ môi trường theo thẩm quyền và kiểm tra việc chấp hành các quy định, cam kết, kế hoach về bảo vệ môi trường đối với 16 lượt tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, xử lý vi phạm đối với 88 trường hợp vi phạm, phạt hành chính hơn 3,9 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông yêu cầu các phòng ban, các Chi cục của Sở tập trung phối hợp với các đơn vị của quận và các phường để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác quản lý đất đai. Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ báo cáo UBND thành phố xem xét, báo cáo Thường trực Thành ủy để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết vướng mắc cụ thể. Đồng chí Nguyễn Trọng Đông cũng đề nghị địa phương tập trung giao ngay đất dịch vụ cho các hộ đủ điều kiện, đối với toàn bộ diện tích đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, tập trung tổng hợp, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, giới thiệu địa điểm, lập quy hoạch chi tiết đối với diện tích đất còn lại...

Lê Tâm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t