Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về nông nghiệp, nông thôn cho khoảng 3.750 người (10:34 29/08/2019)


HNP - Ngày 28/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Kế hoạch số 57/KH-SNN, triển khai tuyên truyền, phổ biến pháp luật về nông nghiệp và phát triển nông thôn từ năm 2020 đến năm 2022.

Theo kế hoạch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức 15 lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại 3 huyện: Phú Xuyên, Mỹ Đức, Mê Linh. Nội dung tập huấn tuyên truyền, phổ biến chuyên đề 1: Các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành của Trung ương và thành phố Hà Nội về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn (Luật Đê điều, Luật Thú y, Luật An toàn vệ sinh thực phẩm, Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật, Luật Thủy sản, Luật Lâm nghiệp, Luật Thủy lợi...). Chuyên đề 2: Phổ biến chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của Trung ương và thành phố áp dụng trên địa bàn Hà Nội.

Về đối tượng học viên: Các hộ gia đình nông dân và xã viên trên địa bàn nơi tổ chức lớp tập huấn; cán bộ xã, thôn, hợp tác xã nông nghiệp và lãnh đạo các đoàn thể tại cơ sở, dự kiến 3.750 người.

Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn cho người dân nông thôn trên địa bàn thành phố, góp phần làm cho người dân có ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân; đáp ứng nhu cầu về tìm hiểu pháp luật của đội ngũ cán bộ cấp cơ sở và đông đảo người dân đang sinh sống tại khu vực nông thôn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị trực thuộc, trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn cần đảm bảo thiết thực với những nội dung đang được người dân nông thôn quan tâm, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương. Cùng với đó, gắn công tác phổ biến, giáo dục pháp luật với việc thực hiện quy định, hương ước của địa phương; lựa chọn phương pháp tuyên truyền, phổ biến thích hợp để đạt hiệu quả cao.


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t