Hà Nội: Nhiều lao động thụ hưởng các chính sách phát triển ngành nghề nông thôn (16:40 12/07/2019)


HNP - Ngày 9/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội ban hành Báo cáo số 371/BC-SNN về tình hình phát triển ngành nghề nông thôn TP Hà Nội 6 tháng đầu năm 2019.

Điểm đáng chú ý, Sở NN&PTNT đã thực hiện rà soát lại nhu cầu đào tạo của người lao động tại các 18 huyện, thị xã và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức tập huấn nâng cao năng lực các làng nghề năm 2019; phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã tổ chức kiểm tra giám sát đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Công thương đã tiến hành khảo sát các chương trình khuyến công năm 2019 để phục vụ công tác tổ chức 38 lớp truyền nghề thủ công mỹ nghệ cho khoảng 1.300 lao động nông thôn; tổ chức 15 lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp marketing, thiết kế mẫu sản phẩm cho khoảng 1.500 chủ cán bộ quản lý tại các cơ sở công nghiệp nông thôn. Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã hỗ trợ 14 cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố có dự án đầu tư thiết bị và ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất...

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tập trung triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT, UBND các huyện và thị xã tổ chức đào tạo 163 lớp với 5.638 học viên tham gia, trong đó: Nghề nông nghiệp 111 lớp với 3.867 học viên tham gia; nghề phi nông nghiệp 52 lớp với 1.771 học viên.

Liên minh Hợp tác xã thành phố đã tư vấn, hỗ trợ cho 2 hợp tác xã (Hợp tác xã Bưởi Núi Bé, huyện Chương Mỹ và Hợp tác xã Hoàng Long, huyện Thanh Oai) lập hồ sơ vay vốn từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm. Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã thành phố cũng đã hỗ trợ cho vay được 14,65 tỷ với 40 dự án trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đã giúp cho thành viên và hợp tác xã sản xuất kinh doanh chủ yếu tại các huyện Phú Xuyên, Thạch Thất, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Đông Anh, Sóc Sơn, Hoài Đức, Ba Vì; thông qua vay vốn đã tạo việc làm ổn định 120 lao động là thành viên hợp tác xã.

Ngoài tổ chức 40 lớp tập huấn cho 11.671 người nộp thuế, Cục thuế Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, xử lý vướng mắc cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh tại các làng nghề về Luật Thuế, các chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ thông qua các hình thức: Tổ chức hội nghị tập huấn, các buổi đối thoại, đăng bài viết, tạp chí, ấn phẩm...


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t