Tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội cho trên 5.000 người (13:42 03/07/2019)


HNP - Trong 6 tháng đầu năm 2019, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố đã tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là phòng chống mại dâm cho trên 5.000 người.

Hoạt động tuyên truyền giáo dục phòng chống mại dâm được các cấp Hội triển khai sâu rộng tới cán bộ, hội viên, phụ nữ bằng nhiều hình thức thiết thực và hiệu quả. Trong đó, tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống mại dâm, về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người phụ nữ, của công dân trong gia đình và ngoài xã hội. Đồng thời, tuyên truyền bồi dưỡng cho chị em những kiến thức cần thiết tổ chức xây dựng cuộc sống gia đình văn minh hạnh phúc như: Nữ công gia chánh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con theo khoa học, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chú trọng đối tượng nữ thanh niên chưa có việc làm, người di dân thuê trọ, người không có việc làm ổn định, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên và các nhóm nguy cơ cao như chủ các cơ sở dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm, nhân viên làm việc tại cơ sở dịch vụ,...

Hội LHPN phụ nữ Hà Nội đã chỉ đạo 5 đơn vị (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) tổ chức truyền thông kiến thức phòng, chống mại dâm cho 500 người là báo cáo viên, tuyên truyền viên, hội viên phụ nữ tại các địa bàn điểm nóng về tệ nạn mại dâm của Thành phố.

Các quận, huyện và cơ sở Hội đã phối hợp phát thanh 454 lượt với 132 tin bài có nội dung tuyên truyền phòng chống ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS; Tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp, giao lưu văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt định kỳ các CLB phòng chống tệ nạn xã hội 100 cuộc thu hút 5.464 lượt người tham gia; tổ chức 85 buổi tọa đàm, tập huấn bàn biện pháp tiếp cận, quản lý người nghiện sau cai nghiện, quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, tư vấn tạo việc làm cho người nghiện sau cai,... thu hút 10.371 lượt người tham dự.

Hội phụ nữ cơ sở (Thanh Trì, Bắc Từ Liêm) tiếp tục giúp đỡ 04 phụ nữ mại dâm hoàn lương tái hoà nhập cộng đồng có địa chỉ, với các biện pháp cụ thể như: tư vấn giới thiệu việc làm (cắt tóc, gội đầu, thợ may), hỗ trợ và cho vay vốn từ 10-15 triệu đồng/người để phát triển kinh tế gia đình (chăn nuôi, trồng rau, bán tạp hóa).

Trong thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tệ nạn mại dâm, lồng ghép hoạt động phòng chống tệ nạn mại dâm vào các hoạt động của Hội phụ nữ, đặc biệt trong công tác phòng chống ma túy, HIV/AIDS, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em. Tổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hoạt động cho Ban chủ nhiệm các CLB phòng chống tệ nạn xã hội toàn thành phố. Duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng sinh hoạt CLB phụ nữ phòng chống tệ nạn mại dâm. Phối hợp tổ chức dạy nghề cho chị em sau khi hết hạn học tập, lao động tại Trung tâm về địa phương với các nghề thiết thực như: May công nghiệp, nấu ăn, cắt uốn tóc, massage.... Tiếp tục hỗ trợ vốn cho phụ nữ mại dâm hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng.


Hoàng Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t