Hà Nội: Trong tháng 6, phát sinh 4 vụ vi phạm pháp luật đê điều (15:26 30/06/2019)


HNP - Sau nhiều nỗ lực của các cấp, các ngành, tình hình vi phạm pháp luật đê điều trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giảm đáng kể. Trong tháng 6, toàn thành phố chỉ phát sinh 4 vụ vi phạm Luật Đê điều.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, 4 vụ vi phạm pháp luật đê điều xảy ra trên địa bàn thành phố, trong đó, huyện Ba Vì phát sinh 2 vụ, huyện Ứng Hòa 1 vụ và quận Hoàng Mai 1 vụ. Các Hạt Quản lý đê đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định tạm đình chỉ hành vi vi phạm pháp luật về đê điều đối với các vụ vi phạm nêu trên và gửi tới chính quyền cơ sở để xử lý theo thẩm quyền. Ngoài ra, số vụ vi phạm pháp luật các năm trước, trong tháng 6, đã xử lý được 10 vụ vi phạm.

Trong tháng, ngoài ban hành văn bản tham mưu Bộ NN&PTNT, UBND thành phố, Sở NN&PTNT tăng cường công tác quản lý nhà nước về đê điều, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các Hạt Quản lý đê thực hiện tốt công tác kiểm tra, phát hiện sớm các vụ vi phạm và gửi các văn bản kịp thời tới các cấp chính quyền đề nghị xử lý vi phạm Luật Đê điều. Thực hiện nhiệm vụ được giao, các Hạt Quản lý đâ trực thuộc Chi cục thường xuyên kiểm tra, phát hiện, kịp thời lập biên bản vi phạm, quyết định tạm đình chỉ hành vi vi phạm và kiến nghị chính quyền cơ sở xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Tại cơ sở, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố cũng tăng cường chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng có diện tích và chiều cao chất tải lớn trong chỉ giới thoát lũ; tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản và tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông; xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, nhất là khu vực giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh.

Thời gian tới, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác quản lý nhà nước về đê điều, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện giải pháp ngăn chặn xe quá tải trọng lưu thông trên các tuyến đê; xử lý tình trạng khai thác cát trái phép tại một số tuyến sông; kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn, kiến nghị xử lý và giám sát quá trình xử lý vi phạm về lĩnh vực đê điều quy định…


Minh Huệ


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t