Tai nạn giao thông quý I/2019: Giảm trên cả 3 tiêu chí (10:31 11/04/2019)


HNP - Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, UBND Thành phố, Công an Thành phố đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp nhằm bảo đảm TTATGT; trật tự đô thị; trật tự công cộng trên địa bàn Thành phố. Nhờ vậy, tình hình TTATGT trên địa bàn Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với thời gian liền kề.

Theo số liệu thống kê, 3 tháng đầu năm, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 309 vụ tai nạn giao thông, làm 134 người chết, 206 người bị thương (so sánh với thời gian liền kề giảm 64 vụ = 18,1%, giảm 25 người chết = 15,7%, giảm 65 người bị thương = 23,9%); không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân. 
 
Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, để đạt được những kết quả trên là do Công an Thành phố đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu Thành phố triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Cụ thể, phối hợp Văn phòng Ban ATGT Thành phố, Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND Thành phố, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ ra quân Năm ATGT 2019 và cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vào sáng ngày 04/01/2019, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ; Báo cáo đề xuất UBND Thành phố tăng cường các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.
 
Bên cạnh đó, căn cứ chỉ đạo của các cấp, các ngành và thực tiễn, yêu cầu công tác, Công an Thành phố đã triển khai Kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT; trật tự đô thị; trật tự công cộng dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội đầu xuân 2019 trên địa bàn Thành phố. Chỉ đạo các lực lượng triển khai các Kế hoạch kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính, chủ yếu dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông, các hành vi vi phạm “nổi cộm” gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc bảo đảm an toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy, Công an Thành phố đã triển khai Kế hoạch về tăng cường các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả chấp hành các quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô.
 
Trong Quý I/2019, các lực lượng của Công an Thành phố đã kiểm tra xử lý hơn 67 nghìn trường hợp vi phạm về TTATGT, xử phạt hành chính gần 26 tỷ đồng; hơn 20 nghìn trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, xử phạt hành chính hơn 9 tỷ đồng. Đặc biệt, qua 15 ngày triển khai, đã kiểm tra xử lý gần 27 nghìn trường hợp vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm, phạt hành chính hơn 4,5 tỷ đồng, trong đó đã thống kê ghi nhận 12 trường hợp là cán bộ, viên chức; 445 trường hợp là học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố, các trường hợp này, Công an Thành phố đã có Thông báo đến các đơn vị chủ quản, trường học để phối hợp quản lý. 
 
Phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và Hà Nội xây dựng các tin, bài, phóng sự tuyên truyền các quy định của pháp luật và việc triển khai của các lực lượng trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; trật tự đô thị trên địa bàn Thủ đô. 
 
Chủ động, phối hợp xây dựng phương án bảo vệ, bảo đảm an toàn tuyệt đối hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; phương án bảo đảm an ninh trật tự các khu vực công cộng diễn ra các hoạt động kinh tế, thương mại, văn hóa, văn nghệ chào đón năm mới 2019 trên địa bàn Thành phố (30 điểm bắn pháo hoa, 64 chợ hoa Tết, các điểm bán hàng bình ổn giá,…). Đặc biệt đã phối hợp với các lực lượng tổ chức phân luồng giao thông, dẫn và bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo, tùy tùng tham gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội. 
 
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, UBND Thành phố, trong thời gian tới, Công an Thành phố sẽ chủ động xây dựng và triển khai phương án giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố. “Hiện nay, Công an Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án chi tiết cụ thể phân công, huy động các lực lượng kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Trong đó, nâng cao vai trò của Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Thành phố trong công tác nắm tình hình, chỉ đạo triển khai các lực lượng liên quan giải quyết các tình huống ùn tắc trên địa bàn Thành phố” - Đại tá Nguyễn Văn Viện cho biết. 
 
Đáng chú ý, Công an TP sẽ triển khai Kế hoạch tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm TTATGT trên tuyến đường Vành đai 3. Trong đó, sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Công an các quận, huyện trên tuyến nhằm nâng cao hiệu quả công tác nắm tình hình; tuần tra kiểm soát, kiểm tra xử lý đối với các trường hợp xe khách, xe taxi, xe mô tô, người đi bộ vi phạm về TTATGT; các trường hợp bán hàng rong trên tuyến đường Vành đai 3. Không để hình thành “bến cóc, xe dù”, tình trạng “xe ôm” đi lên đường trên cao để đón, trả khách; các điểm, tụ điểm buôn bán tại hai bên lề đường trên tuyến. 
 
Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tăng cường các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô. Phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải và Sở Tài chính để tổ chức duy tu 51/55 cụm loa, lắp đặt bổ sung 07 cụm loa tuyên truyền về TTATGT tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn Thủ đô. Chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ thông qua công tác tuần tra kiểm soát chủ động phát hiện, báo cáo những bất cập, hạn chế về công tác tổ chức giao thông để phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu khắc phục, xử lý, bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Bình An


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t