Tiếp nhận 73 vụ với 1.347 cá thể động vật hoang dã (11:12 18/12/2017)


HNP - Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 467/BC-TTCH về kết quả thực hiện Thông báo số 16/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ năm 2017.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận 73 vụ với 1.347 cá thể động vật hoang dã và 56,1kg rắn các loại. Trong đó, động vật hoang dã sống 1.290 cá thể và 56,1kg rắn các loại; số động vật hoang dã đã chết 57 cá thể. Trung tâm đã tổ chức nhập đàn sinh sản 1 đợt với 3 cá thể hổ; tiêm vắc xin và tẩy giun sán 19 đợt cho 961 lượt cá thể động vật hoang dã (Hổ, gấu ngựa, mèo rừng, cầy...); điều trị 98 đợt cho 366 lượt cá thể động vật hoang dã (Hổ, gấu ngựa, mèo rừng...) bị mắc các bệnh viêm phổi, viêm đường tiêu hoá, viêm đường hô hấp.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tổ chức thả động vật hoang dã sau cứu hộ về môi trường tự nhiên 1 đợt tại Vườn quốc gia Bái Tử Long (tỉnh Quảng Ninh) với 55 cá thể và 8,5kg rắn; chuyển giao động vật hoang dã 6 đợt với 109 cá thể cho Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, Vườn quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình)...

Nhìn chung, Trung tâm đã thực hiện tốt công tác bảo tồn đối với các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cao như: Hổ, gấu, chim công, vượn đen má trắng, chim Hồng Hoàng... Số động vật hoang dã hiện đang cứu hộ, bảo tồn tại Trung tâm tính đến ngày 30/11 là 220 cá thể và 12kg rắn các loại.

Năm 2018, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội sẽ tiếp tục củng cố cơ sở vật chất trong điều kiện cho phép, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt chức năng cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản, nghiên cứu khoa học, hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế trong nghiên cứu khoa học; trong lĩnh vực cứu hộ, bảo tồn các loài động vật hoang dã. Làm công tác vệ sinh, phòng, trị dịch bệnh trong quá trình cứu hộ, bảo tồn động vật hoang dã; cũng như thả, chuyển giao động vật hoang dã về môi trường tự nhiên sau cứu hộ.

Đồng thời, chủ động tham mưu, đề xuất với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực cứu hộ, bảo tồn, nhân nuôi sinh sản các loài động vật hoang dã. Phối hợp với các cơ quan thừa hành pháp luật; thúc đẩy việc giải quyết nhanh các vụ vi phạm trong quản lý, bảo vệ các loài động vật hoang dã để nâng cao chất lượng công tác cứu hộ động vật hoang dã...


Minh Huệ


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t