Đề xuất nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả Luật Bình đẳng giới (09:32 04/10/2017)


HNP - Ngày 2/10, Sở Lao động, Thương binh và Xã Hội Hà Nội ban hành Báo cáo số 2956/LĐTBXH-BVCSTE&BĐG về tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2007-2017.

Theo đánh giá, sau 10 năm triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới, nhận thức của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố về bình đẳng giới, về vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội ngày càng được nâng lên. Việc thực hiện Luật Bình đẳng giới được triển khai thực hiện nghiêm túc ở các cấp, các ngành, đảm bảo tốt hơn quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ.

Cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, công chức nữ Thủ đô đã nỗ lực phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, tích cực đổi mới phương pháp, phong cách lãnh đạo, đảm nhiệm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trên các lĩnh vực công tác đã xuất hiện nhiều cán bộ nữ năng động, sáng tạo, góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của Thủ đô; đã có nhiều phụ nữ tiến bộ, trưởng thành, góp phần quan trọng nâng cao tỷ lệ nữ trong các cơ quan Đảng, cơ quan dân cử.

Trên cơ sở kết quả đạt được, cùng với đề xuất một số giải pháp hoàn thiện thể chế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội ưu tiên thực hiện nâng cao hiệu quả thi hành Luật Bình đẳng giới tại địa phương. Theo đó, quan tâm củng cố, kiện toàn hệ thống cán bộ làm công tác bình đẳng giới và nâng cao hiệu quả hoạt động Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp và các đơn vị. Đa dạng hóa các hình thức thông tin tuỵên truyền phù hợp thực tế của địa phương.

Ưu tiên đầu tư nguồn lực đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu trong Chương trình hành động Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020. Hỗ trợ kinh phí để xây dựng các mô hình bình đẳng giới. Thực hiện lồng ghép công tác bình đẳng giới vào các hoạt động, chương trình, dự án, đề án của các ngành, đơn vị, địa phương.

Xây dựng cơ chế quy định cụ thể tỷ lệ nữ trong nguồn quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, trong chỉ tiêu chiêu sinh đào tạo trong các khóa đào tạo tại các trường lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước, các khóa đào tạo sau đại học, cần nghiên cứu các chính sách cụ thể đối với cán bộ nữ về đào tạo, bố trí, sử dụng, đề bạt ở các vị trí lãnh đạo, quản lý...


H. Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t